Dân Chúa Âu Châu

VRNs (06.02.2015) –Sài Gòn- theo news.va- Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tổ chức một buổi  Google Hangout [Google Hangout, một hình thức gặp gỡ trực tuyến trên mạng lưới internet, giống như cuộc trò chuyện trong đời thực. Bạn có thể hiển thị hình ảnh và chia sẻ tâm trạng của mình bằng biểu tượng cảm xúc] vào chiều tối ngày Thứ Năm với các trẻ em bị khuyết tật trên khắp thế giới. Chương trình này được Scholas Occurentes, một tổ chức thể thao, nghệ thuật, và công nghệ tài trợ nhằm kết nối các bạn trẻ khuyết tật với nhau.

Phát biểu tại Đại Sảnh Đường Phaolô VI, ĐTC nói rằng Scholas có thể làm nhịp cầu truyền thông giúp các em nối kết nhau.ĐTC nói: “Khi các con truyền thông, các con trao ban điều tốt nhất các con có, và các con sẽ lãnh nhận điều tốt nhất từ những người khác, và điều đó rất quan trọng. Khi chúng ta không truyền thông, chúng ta cô độc với những giới hạn của chúng ta, và đó là điều tồi tệ đối với chúng ta”.

ĐTC nói với các bạn trẻ khuyết tật cần có “quả tim vàng” để chia sẻ với người khác.

“Nếu chúng ta giữ nó bên trong, thì nó vẫn ở đó trong chúng ta. Khi chúng ta chia sẻ nó với những người khác, lượng vàng này sẽ tự nhân lên gấp bội vì kho báu đó là dành cho người khác…Nhờ việc chia sẻ các con sẽ lãnh nhận từ những người khác và nó lại nhân lên gấp nhiều lần hơn nữa”.

Ngài cũng nói với các bạn “hãy cố gắng và hãy điềm tĩnh” khi đối mặt với gian nan và “đừng sợ”, vì “chúng ta có thể vượt thắng bất cứ điều gì”.

ĐTC cũng thừa nhận rằng bản thân ngài có khó khăn trong việc tiếp cận với những công nghệ, và ngài hài hước nói rằng mình là “thảm họa cho công nghệ”, “tôi không biết nhiều về vi tính, thật đáng xấu hổ”.

Hoàng Minh, VRNs