Dân Chúa Âu Châu

VRNs (05.02.2015) -Sài Gòn- theo Vatican- Hôm qua 04.02, sau khi kết thúc buổi tiếp kiến chung hàng tuần, một lần nữa ĐTC Phanxicô nhắc lại lời kêu gọi của Ngài về hòa bình ở Ukraine.

Mâu thuẫn giữa Ukraine và lực lượng nổi dậy tiếp tục leo thang, gây ra thương vong cho cả hai phía. ĐTC nói rằng tình hình đang xấu đi và “huynh đệ tương tàn”, mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho các nạn nhân, nhiều người là trong số đó là dân thường, cũng như cho gia đình của họ.

“Cha nhắc lại lời kêu gọi từ trái tim của Cha rằng phải thực hiện mọi nỗ lực – ở mức độ quốc tế cũng vậy – để nối lại việc đối thoại, đó là cách duy nhất để mang tới hòa bình và hòa hợp cho mảnh đất của các Thánh tử đạo đó.”

ĐTC nói rằng khi nghe nhắc đến những từ như “chiến thắng” hay “đánh bại” làm cho Ngài cảm thấy đau đớn và buồn bã. “Đó không phải là những từ ngữ đúng đắn. Chỉ có một từ ngữ đúng là hòa bình! Đây là từ ngữ đúng đắn duy nhất!”

Khi kết thúc lời kêu gọi, ĐTC lộ vẻ xúc động, nói với người dân Ukraine rằng “đây là cuộc chiến giữa những người Kitô hữu”.

“Các con đã được rửa tội, các con đang chiến đấu chống lại người Kitô hữu! Hãy nghĩ về điều này, về scandal này. Chúng ta hãy cầu nguyện để lời cầu nguyện sẽ là lời phản đối về chiến tranh trước mặt Chúa.”

Pv. VRNs

Nguồn: DCCT