Dân Chúa Âu Châu

HƯNG HÓA -Đúng ngày lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu vào Đền thờ, 02/02/2015, Đức Cha Gioan Maria Vũ Tất đã ấn nút khai trương trang Web giáo phận Hưng Hóa, có tên là www.giaophanhunghoa.org trong sự vui mừng của nhiều người hiện diện tại hội trường tầng 3 Tòa Giám Mục Hưng Hóa, 70 Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đây là giây phút được rất nhiều người mong đợi. Tham dự buổi khai trương trang Web có:

1. Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long, giám mục phụ tá giáo phận Hưng Hóa, Tổng biên tập trang mạng;

2. Cha Giuse Nguyễn Văn Thành, trưởng Ban Truyền Thông giáo phận;

3. Cha Phêrô Lê Quốc Hưng, chánh văn phòng Tòa Giám Mục;

4. Cha Đaminh Hoàng Minh Tiến, quản lý Tòa Giám Mục;

5. Cha Phêrô Phạm Than Bình, quản xứ Sapa

6. Cha Phaolô Lưu Ngọc Lâm, quản xứ Quế Lâm, phụ trách Truyền Thông giáo hạt Hà – Tuyên – Hùng;

7. Cha Phêrô Nguyễn Đình Thái, OMI – phó xứ Lào Cai;

8. Cha Giuse Nguyễn Tri Hùng, phó xứ Giàng La Pán;

9. Cha Giuse Nguyễn Văn Yêm, phó xứ Sơn Tây;

10. Cha Đaminh Hoàng Thế Bằng, phó xứ đặc trách giáo xứ Cát Ngòi;

11. Quí Thầy, quí Dì và anh chị em trong Ban truyền thông giáo phận;

12. Anh em lớp Tiền Chủng Viện và các em đệ tử nhà dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa.

Đúng 7g00, tại hội trường, mọi người ổn định và hát xin ơn Chúa Thánh Thần bởi Người là tác nhân chính cho công cuộc truyền thông Công Giáo.

Cha Đaminh Hoàng Thế Bằng trân trọng kính mời Đức Cha Gioan Maria Vũ Tất lên tuyên bố lí do. Với tư cách là Giám mục giáo phận Hưng Hóa, ngài đã có những lời động viên, khích lệ và giáo huấn Ban truyền thông. Ngài lấy Sắc lệnh Inter Mirifica (IM) về Phương tiện Truyền thông của Công đồng Vaticanô II để chia sẻ: “Giáo Hội Công Giáo nhận thấy mình có bổn phận dùng các phương tiện truyền thông xã hội mà loan báo ơn cứu rỗi” (IM3). Ngài cũng xin Chúa chúc lành cho trang Web mới này.

Đức Cha Anphong, Tổng biên tập, đã nói lên tôn chỉ, mục đích và hoạt động của trang Web giáo phận. Đó chính là những định hướng cần thiết và hữu ích cho Ban Truyền thông giáo phận.

Tất cả những ai hiện diện trong hội trường đều hồi hộp và đếm từ 10 trở lại 1. Thời khắc quan trọng đã đến. Đức Cha Gioan Maria Vũ Tất ấn nút khai trương trang Web giáo phận. Mọi người vỗ tay chúc mừng. Một dàn pháo sáng được phát ra như muốn nói rằng một trang sử mới của giáo phận đã được mở ra.

Nhân dịp này, Ban Truyền thông cũng giới thiệu giao diện và cách thức trình bầy của trang mạng để mọi người rõ hơn và dễ sử dụng hơn. Đây là công việc rất khó bởi phục vụ cho tất cả mọi người.

Trước khi kết thúc chương trình, cha Giuse Nguyễn Văn Thành, trưởng Ban Truyền Thông, đã có lời tri ân Đức Cha chính, Đức Cha phụ tá, quí cha, quí thầy, quí dì và anh chị em trong Ban Truyền Thông cũng như quí cha, quí thầy, anh em lớp Tiền Chủng Viện và các em đệ tử nhà dòng. Cha cũng xin mọi người cộng tác với Ban Truyền Thông, đặc biệt, trong việc viết bài và đưa tin.

Lễ Khai trương trang Web giáo phận được diễn ra thật ấm cúng trong tinh thần hiệp nhất yêu thương và để lại nhiều ấn tượng nơi mỗi người tham dự. Tòa Giám Mục thiết đãi bữa ăn sáng rất ngon. Thật là một ngày đáng ghi nhớ và đầy ắp những kỉ niệm.
BTT GP Hưng Hóa