Dân Chúa Âu Châu

WHĐ (31.01.2015) – Chiều thứ Ba, 27-01-2015, cộng đoàn tham dự nghi thức mở Án phong Chân phước và Hiển thánh cho Chị Chiara Lubich tại Nhà thờ chính toà giáo phận Frascati đã bất ngờ nhận được một bức thư của Đức Thánh Cha Phanxicô.
Sau giờ Kinh chiều, mọi người hiện diện rất hân hoan khi khi nghe vị chủ sự loan báo Đức Thánh Cha Phanxicô gửi đến một bức thư. Bức thư do Đức hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin ký và gửi cho Đức cha Raffaelo Martinelli, giám mục giáo phận Frascati, người chính thức mở “cuộc điều tra về đời sống, nhân đức, sự thánh thiện và những phép lạ” của chị Chiara Lubich.
Giáo phận Frascati, nơi đặt trụ sở trung ương của phong trào Focolare, là nơi chị Chiara Lubich đã sống gần như trọn cuộc đời cho đến khi qua đời ngày 14-03-2008.


Bức thư của Đức Thánh Cha viết: “Nhân dịp mở án phong Chân phước và Hiển thánh cho Chị Chiara Lubich, đang được cử hành tại Nhà thờ chính toà giáo phận Frascati, Đức Thánh Cha Phanxicô thân ái gửi lời chúc mừng, và ước mong “đời sống gương mẫu chói lọi” của vị sáng lập phong trào Focolare sẽ truyền cảm hứng cho những ai muốn bảo tồn di sản thiêng liêng quý giá của Chị để canh tân lòng trung thành gắn bó của mình với Chúa Kitô và quảng đại phục vụ sự hiệp nhất trong Giáo hội. Đức Thánh Cha nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống ơn dồi dào trên tất cả những ai tham gia vào Thỉnh nguyện thư xin phong Chân phước cho Chị Chiara Lubich và ngài khuyến khích họ làm cho dân Chúa biết đến đời sống và công việc của Chị. Chị đã đón nhận lời mời gọi của Thiên Chúa và thắp lên một ánh lửa mới cho Giáo hội trên hành trình hướng đến hiệp nhất. Đức Thánh Cha xin mọi người cầu nguyện cho sứ vụ mục vụ hoàn vũ của ngài, là người kế vị Thánh Tông đồ Phêrô, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria. Đức Thánh Cha cũng ban phép lành Toà thánh cho Đức giám mục, cho vị Cáo thỉnh viên, cho toàn thể thành viên Phong trào Focolare và tất cả những ai tham dự biến cố vui mừng này”.
Chị Maria Voce, thay mặt cho phong trào Focolare trên toàn thế giới tham dự nghi thức này qua inernet, bày tỏ lòng biết ơn của tất cả mọi người: “Trước hết, chúng tôi muốn nói rằng chúng tôi rất vui mừng, xúc động và bất ngờ về bức thư của Đức Thánh Cha. Chúng tôi cám ơn Đức Thánh Cha và đoan chắc sẽ luôn cầu nguyện cho Đức Thánh Cha như ngài đã xin cầu nguyện; đồng thời chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục lan toả “ánh sáng mới này” mà Đức Thánh Cha đã nói với chúng tôi rằng đó là quà tặng của chị Chiara Lubich cho Giáo hội và cho nhân loại”.
Cộng đoàn tham dự đáp lại bằng những tràng pháo tay giòn giã, biểu lộ niềm vui vô hạn và lòng biết ơn của toàn thể phong trào Focolare.
(focolare.org)
 
An Phú Sĩ ( Nguồn: HĐGMVN)