Dân Chúa Âu Châu

VRNs (24.01.2015) Theo Lifenews – Hàng trăm ngàn người phò sự sống đã xuống đường tham dự cuộc Tuần hành vì Sự sống diễn ra hằng năm ở Washington, bất chấp thời tiết giá lạnh, để lấy một chỗ đứng cho quyền sống của thai nhi.

“Chúng tôi là thế hệ bảo vệ sự sống (BVSS)” là khẩu hiệu được hát vang dọc theo Đại lộ Hiến Pháp (Constitution Avenue) ở thủ đô Washington DC. CNA cho biết thêm, đám đông lớn cũng vừa tuần hành vừa cầu nguyện và làm chứng cho sự sống.

Số lượng người tham dự sự kiện “March for Life” (Tuần hành vì Sự sống) hằng năm này đã lên tới số lượng 200 ngàn người, do nhiều giáo phận ở Hoa Kỳ tổ chức vào ngày 22/1 hoặc một ngày gần kề để đánh dấu sự kiện Tòa án tối cao Hoa Kỳ đã công bố việc phá thai là hợp pháp trên toàn quốc năm 1973.

Trong khi những người tuần hành nhớ lại 42 năm đau thương kể từ khi việc phá thai được hợp pháp hoá, thì nhiều người đang mang một niềm hy vọng cho tương lai của phong trào bảo vệ sự sống và nghĩ rằng sẽ có một cú lội ngược dòng trong quyết định cuối cùng.

Theo Lifenews, phán quyết sau vụ Roe v. Wade, đã chống lại luật “Phò sự sống” – loại luật nhằm bảo vệ trẻ sơ sinh trên tất cả các bang Hoa kỳ ngày 22 tháng 1, 1973. Từ sau phán quyết đó, gần 58 triệu trẻ em chưa chào đời đã bị giết.

Những cuộc tuần hành hàng năm và số lượng người tham dự ngày càng tăng đã cho thấy người Mỹ bảo vệ sự sống và chỉ có số ít đồng ý với quan điểm phá thai có hạn chế của Obama.

ĐGH phanxicô đã gửi đi một Tweet trên trang Twitter của mình để cầu nguyện cho cuộc tuần hành.

Một số lượng người trẻ trưởng thành, sinh viên trung học và đại học tham gia trong cuộc tuần hành đã gây ấn tượng lớn cho các nhà tổ chức và mang lại một lý do nữa để có niềm hy vọng thay đổi.

LifeNews đã thâu thập được rất nhiều tấm ảnh Tuần Hành Phò Sự Sống từ những thành viên phò sự sống tham gia cuộc tuần hành này.

Pv. VRNs

Nguồn: http://www.chuacuuthe.com