Dân Chúa Âu Châu

Mumbai – Lần đầu tiên tổ chức Caritas Ấn độ và tổ chức Misereor của Đức cùng khai mạc chiến dịch Mùa Chay, chú trọng đến giáo huấn về sinh thái của thông điệp Laudato sì -  thông điệp của Đức Thánh cha Phanxicô về bảo vệ môi trường và cộng đồng nhân loại khỏi các nguy hại của sự biến đổi khí hậu.

Cha Frederick D’Souza, giám đốc điều hành của Hiệp hội Công giáo, nói với hãng tin Á châu: “Caritas Ấn độ và Misereor cộng tác với nhau từ lâu và dấn thấn từ hơn 50 năm nay trong lãnh vực phát triển. Sự thành công của việc tổ chức chiến dịch Mùa Chay năm nay giúp phát phát triển các lợi ích của việc cộng tác chung.”

Chủ đề của chiến dịch là sự biến đổi khí hâụ với chủ đề “Bạn đã thay đổi thế giới hôm nay?” Chương trình gồm các buổi họp chuẩn bị với sự tham dự của giới trẻ của tổ chức phát triển của Hội đồng Giám mục Đức. Cuộc họp đầu tiên được tổ chức vào tháng 05/2017, tiếp đó vào tháng 6 cùng năm và tháng 2 năm nay. Hôm 17/02, cha D’Souza đã cử hành Thánh lễ trọng thể tại nhà thờ thánh Lantpert ở Munich, chính thức khai mạc các chương trình tại Đức và được kéo dài đến thứ Sáu tuần Thánh.

Cha D’Souza đã kêu gọi các bạn thanh thiếu niên trở thành các thành viên có trách nhiệm của Giáo hội bằng cách ủng hộ các giá trị của tình liên đới. Cha đề nghị với các bạn trẻ Đức một số việc làm cụ thể để cứu lấy hành tinh của chúng ta như tránh phung phí nước, chỉ sử dụng điện khi cần thiết, sử dụng các phương tiện công cộng, ăn thực phẩm chay bao nhiêu có thể, giảm sử dụng đường hàng không.

Tại Ấn độ, chiến dịch Mùa Chay được bắt đầu ngày 18/02 tại nhà thờ Thánh Tâm ở New Delhi. Giáo hội Ấn độ đáp lại lời kêu gọi của Giáo hội hoàn vũ trong việc tôn trọng môi trường, ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, hoạt động theo cách thế cá nhân và tập thể trong việc sản xuất, sử dụng và tiêu dùng bền vững. (Asia News 05/03/2018)

Hồng Thủy

Nguồn: Radio Vatican