Dân Chúa Âu Châu

Bắc Triều Tiên đã trở thành một nơi áp bức nhất đối với các Kitô hữu, nơi mà những tín đồ Thiên Chúa giáo không thể giữ Kinh Thánh trong người hoặc thậm chí nói về danh Thánh Chúa Giêsu Kitô một cách công khai.

Vernon Brewer (Chủ tịch Tổ chức Trợ giúp Thế giới), đã buôn lậu Kinh Thánh vào Bắc Triều Tiên. Ông biết rằng việc sở hữu một quyển Kinh Thánh có thể sẽ phải đối diện với 15 năm lao động khổ sai trong tù hoặc thậm chí là án tử hình. Theo nhận định của ông Brewer, có 300.000 Kitô hữu sống tại Bắc Triều Tiên trong khi đó 70.000 người đã bị giết hại trong các trại giam vô nhân đạo đối với việc thực hành đức tin của họ.

Ông Vernon Brewer và đồng đội của ông đã nỗ lực làm việc để thay đổi cuộc sống. Họ đã nỗ lực làm việc để chia sẻ Lời của Thiên Chúa bằng cách buôn lậu Kinh Thánh qua biên giới tại vùng DMZ, giới tuyến quân sự hay vùng phi quân sự (Khu vực phi quân sự là ranh giới biên giới vốn chia cắt bán đảo Triều Tiên gần một nửa theo thỏa thuận giữa Triều Tiên, Trung Quốc và Liên Hợp Quốc vào năm 1953). Họ đang buôn lậu những chiếc máy tính có chương trình giảng dạy Kinh Thánh để đào tạo các linh mục tương lai.

Một thanh niên đào ngũ 26 tuổi tên Paul đã chia sẻ những lời chứng của mình về những khó khăn mà anh phải đối mặt để trở thành một Kitô hữu ở Bắc Triều Tiên. Anh Paul chia sẻ rằng anh ta từng tham gia quân đội Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. Paul đã bị dán yết thị trên các phương tiện truyền thông giám sát các đài phát thanh nơi mà anh lần đầu tiên nghe nói về Thiên Chúa và người Con của Ngài là Đức Giêsu Kitô trên đài phát thanh. Thật trùng hợp, gia đình anh đã có kế hoạch rời khỏi Triều Tiên. Họ đã chạy trốn đến những ngọn núi của Trung Quốc và phải chịu đựng cảnh vừa đói vừa rét cóng. Cuối cùng, những người đào ngũ khác đã đưa Paul và gia đình của anh đến một nhà thờ bí mật, nơi mà họ đã trú ẩn trong vòng ba tháng và được học biết nhiều hơn về Chúa Giêsu.

Paul cho biết: “Bởi vì tôi đã từng tham gia quân đội, tôi biết nếu như tôi bị bắt thì tôi sẽ bị giết chết. Cảnh sát đã bắt chúng tôi ở Lào trong khi cố gắng đưa chúng tôi đến Thái Lan và sau đó tới Hàn Quốc. Chúng tôi đã bị tống giam, nhưng nhờ ơn Chúa, tất cả chúng tôi đều đã được đưa đến Hàn Quốc”.

Với tinh thần lạc quan, ông Brewer nói: “Tất cả đều nằm trong kế hoạch của Thiên Chúa. Tất cả đều là một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa và đây chính là thời gian của Thiên Chúa để chứng kiến Bắc Triều Tiên đến với Chúa Giêsu Kitô”. Ông Brewer cùng với nhóm của mình sẽ vẫn cam kết thực hiện công việc của Thiên Chúa và sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sự thay đổi ở Triều Tiên.

Minh Tuệ chuyển ngữ

Nguồn: dcctvn.org