Dân Chúa Âu Châu

#GNsP – Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ tình liên đới và hiệp thông trong lời cầu nguyện của mình dành cho tất cả những nạn nhân bị ảnh hưởng trong các vụ cháy rừng ở California.

Ngày 13 tháng 10 trong bức điện văn gửi đến Đức Tổng Giám mục Salvatore Cordileone cọt của San Francisco và Tổng Giám Mục José Gomez của Los Angeles, được ký bởi Đức Hồng Y Petro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh. Trong bức thư, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ sự gần gủi của mình với những thân nhân đang thương khóc cho sự mất mát những người thân yêu của họ và những người đang lo lắng vì người nhà đang còn mất tích trong vụ cháy.

Đức Thánh Cha cũng ca ngợi các quan chức dân sự và các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực khẩn cấp tiến hành dập tắt đám cháy cũng như giúp đỡ các nạn nhân trong hoàn cảnh bi thảm này và ngài ban phép lành Toà Thánh cho họ.

Tính từ đầu tuần đã có 17 vụ cháy rừng khác xảy ra ở miền bắc California, do điều kiện thời tiết khô hạn và gió thổi không ngừng, đã tàn phá ít nhất 100.000 mẫu anh và giết chết ít nhất 31 người. Hàng ngàn người đã phải di dời lánh nạn, nhà cửa và doanh nghiệp của họ đã bị thiêu hủy.

Theo tờ Los Angeles Times, đã có khoảng 2.834 ngôi nhà bị phá hủy trong thành phố Santa Rosa. Đây là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do vụ cháy, trong khi đó có khoảng trên 400.000 feet vuông Anh diện tích thương mại cũng bị thiêu hủy chỉ còn lại đống tro tàn.

Phần lớn khu vực trong Giáo phận Santa Rosa đang bắt buộc phải di tản, bao gồm cả Tòa Giám Mục và Văn phòng Bác ái Công giáo.

GNsP – nguồn: CNA