Dân Chúa Âu Châu

Hôm nay thứ Tư 27/9, ĐTC Phanxicô đã kêu gọi tất cả các chính phủ và tất cả những người có thành tâm thiện chí hãy chào đón những người nhập cư bằng những cánh tay rộng mở và đồng thời chia sẻ hoàn cảnh của họ như chính Chúa Giêsu đã làm.

Phát biểu với đông đảo các tín hữu hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần, ĐTC Phanxicô đã khởi động một chiến dịch hành động và nâng cao nhận thức kéo dài trong vòng 2 năm nhằm mục đích thúc đẩy nền văn hoá gặp gỡ và đồng thời khuyến khích tất cả mọi người tiếp nhận những người di cư và những người tị nạn với những đôi cánh tay và tâm hồn rộng mở.

Chiến dịch mang tên “Chia sẻ Hành trình” được thúc đẩy bởi tổ chức Caritas Quốc tế.

“Anh chị em thân mến, đừng sợ chia sẻ cuộc hành trình của họ. Đừng sợ chia sẻ niềm hy vọng”, ĐTC Phanxicô nói.

Lời kêu gọi của ĐTC Phanxicô để thay thế những thành kiến bằng tấm lòng khoan dung đã luôn được nhắc đến trong các bài chia sẻ giáo lý về niềm hy vọng Kitô giáo, trong đó ĐTC Phanxicô đã suy tư về tầm quan trọng của việc chiến đấu chống lại tất cả những điều đe dọa niềm hy vọng của chúng ta.

Và đồng thời qua việc chỉ ra rằng đó chính là niềm hy vọng vốn đã thúc đẩy rất nhiều anh chị em của chúng ta đã bị buộc phải rời bỏ quê hương xứ sở để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, ĐTC Phanxicô nhấn mạnh rằng hy vọng đặc biệt chính là phẩm chất của những người nghèo.

“Thiên Chúa đã đến thế gian này giữa những người nghèo, để mang lại Tin Mừng ơn cứu rỗi của chúng ta”, ĐTC Phanxicô nói.

Và qua việc kêu gọi các Kitô hữu đừng bao giờ để cho mình bị đánh mất niềm hy vọng, ĐTC Phanxicô nhấn mạnh rằng hy vọng cũng chính là phẩm chất của những người trẻ có nguy cơ bị tước đi bởi một xã hội thường xuyên vô hồn và thiên về vật chất.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận bằng cách nhắc nhở các tín hữu rằng chúng ta không hề đơn độc trong cuộc chiến chống lại sự tuyệt vọng cũng như sự trống rỗng tâm linh: “Nếu Thiên Chúa ở với chúng ta thì không ai có thể cướp khỏi chúng ta phẩm hạnh cần thiết để hướng về tương lai: không ai có thể cướp khỏi chúng ta niềm hy vọng”.

Minh Tuệ chuyển ngữ

Nguồn: dcctvn.org

Merken