Dân Chúa Âu Châu

ĐTC Phanxicô hôm qua thứ Bảy 16/9 đã kêu gọi các tín hữu cùng hiệp ý với Ngài cầu nguyện cho tất cả các gia đình “hiện đang cảm nhận được những ảnh hưởng của tình trạng thất nghiệp, những người bị bách hại vì đức tin của họ cũng như cho mọi gia đình đang đau khổ”.

Những lời kêu gọi trên của ĐTC Phanxicô đã được đưa ra trong một thông điệp được ký bởi Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, ĐHY Pietro Parolin, đại diện ĐTC Phanxicô. Thông điệp đã được gửi đến các tham dự viên tham gia Cuộc hành hương Quốc gia lần thứ 10 của các gia đình được tổ chức bởi phong trào “Canh tân trong Chúa Thánh Thần”.

Năm nay, cuộc hành hương được tổ chức bởi thị trấn Scafati và Pompeii nằm ở khu vực miền nam Campania, Italy, có hơn 10.000 người tham gia từ khắp Italy.

Trong thông điệp của mình, ĐTC Phanxicô đã gửi lời chào tới tất cả các tham dự viên tham gia và đồng thời đảm bảo với họ về sự gần gũi thiêng liêng của mình. ĐTC Phanxicô cũng đã bày tỏ sự hài lòng của mình khi các nhà tổ chức đã đặt sự kiện này trong một chương trình nhằm chuẩn bị cho Đại hội Gia đình Thế giới vào năm 2018 tại Dublin.

Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Ý, Đức Tổng giám mục Nunzio Galantino, cũng đã đưa ra một thông điệp trong đó nhấn mạnh đến những nhân chứng quý báu của phong trào “Canh tân trong Chúa Thánh Thần” và đồng thời nhớ lại vai trò cơ bản của gia đình trong bối cảnh xã hội, nhân học và thể chế hiện nay.

Minh Tuệ chuyển ngữ

Nguồn: dcctvn.org

Merken