Dân Chúa Âu Châu

VATICAN. ĐTC đã đóng góp tượng trưng 25 ngàn Euro cho tổ chức Lương Nông Quốc Tế, gọi tắt là FAO, để góp phần trợ giúp dân chúng tại miền Đông Phi châu đang bị nạn đói và hạn hán đe dọa.

 Trong sứ điệp gửi Ông Tổng thư ký tổ chức FAO hôm 3-7-2017, nhân dịp khai mạc khóa họp thứ 40 hiện nay, ĐTC viết: ”Với mục đích khuyến khích các chính phủ, tôi muốn góp phần vào chương trình của FAO để cung cấp hạt giống cho các gia đình nông thôn đang sống trong những vùng phải chịu những hậu quả của xung đột và hạn hán. Cử chỉ này, cùng với công việc mà Giáo Hội đang thi hành theo ơn gọi của mình là đứng cạnh những người nghèo trên thế giới và đồng hành với sự dấn thân thực sự của mọi người để giúp đỡ họ”.

 Thông cáo của tổ chức FAO cho biết tình trạng trầm trọng tại Nam Sudan, với vẫn còn 6 triệu người phải chiến đấu mỗi ngày để tìm được đủ lương thực để sống con. Số người cần được trợ giúp tại 5 nước khác ở vùng Đông Phi châu là Somalia, Etiopia, Kenya, Tanzania và Uganda, hiện nay được ước lượng vào khoảng 16 triệu người, tức là tăng thêm 16% tính từ cuối năm ngoái” (REI 21-7-2017)

 G. Trần Đức Anh OP 

Nguồn: Radio Vatican

 

Merken