Dân Chúa Âu Châu

fr.zenit.org, Marina Droujinina, 2017-06-20

Trang mạng của giáo xứ San Nicola di Bari, ở Ostia ngoại vi thành phố Rôma cho hay, Đức Phanxicô đã tặng cho người vô gia cư ở giáo xứ này máy giặt, máy sấy. Món quà của chính giáo hoàng qua cơ quan từ thiện của ngài.

Kèm theo món quà là lời nhắn của Đức Phanxicô: “Thể theo lời xin của cha xứ San Nicola di Bari, cơ quan từ thiện Vatican gởi tiền để mua máy giặt, máy sấy cho phòng tắm của người vô gia cư. Tôi xin gởi phép lành Tòa Thánh đến cha xứ, các thiện nguyện viên, các người cộng tác của tổ chức Thánh Tâm và tất cả những ai đã giúp đỡ”.

Bản tin cũng cho biết, Đức Phanxicô đặc biệt gần với Ostia. Ngày 19 tháng 5-2017, ngài đã bất ngờ đến thăm giáo xứ Ostia để làm phép cho các căn hộ ở đây như cha xứ vẫn có thói quen làm hàng năm ở giáo xứ Stella Maris, một trong sáu giáo xứ của Ostia. Một truyền thống được gọi là “ban phép lành cho gia đình”. Đức Giáo hoàng đã ban phép lành cho hàng chục căn hộ xã hội.

Thuộc địa phận chung Rôma, vùng Ostia có 100.000 dân, đa số sống trong các hoàn cảnh khó khăn. Ở khu vực Transtévère, Rôma, một “phòng giặt của giáo hoàng” dành cho người vô gia cư đã được khánh khành vào tháng 4 vừa qua.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn

Merken