Dân Chúa Âu Châu

GNsP (22.03.2017) – Vatican đã ra thông báo cụ thể thời khóa biểu của chuyến Tông du của ĐTC Phanxicô đến Fatima, Bồ Đào Nha từ ngày 12 đến 13-5/2017.

ĐTC sẽ đến Fatima vào ngày thứ Bảy sau khi đáp đến Phi trường Monte Real vào buổi chiều hôm trước. Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa sẽ ra phi trường đón ngài.

Ngài sẽ đến Fatima trên chiếc trực thăng và hạ xuống tại sân vận động Fatima, sau đó ngài di chuyển trên chiếc xe hơi đến Đền Thánh Fatima. ĐTC sẽ đến cầu nguyện tại Nhà nguyện nơi Đức Mẹ đã hiện ra, chào du khách hành hương hiện diện tại đây và cùng họ dâng một chuỗi Kinh Mân Côi lên Mẹ.

Vào Chúa Nhật, ĐTC sẽ gặp Thủ tướng António Costa tại Phủ “Nossa Senhora do Carmo”. Sau đó, ngài sẽ đến Vương cung thánh đường “Nossa Senhora do Rosário de Fatima” để cử hành thánh lễ Chúa Nhật.

Sau cùng sẽ là gặp gỡ các Giám mục Bồ Đào Nha và dùng cơm trưa với các vị tại Nhà “Nossa Senhora do Carmo”. Sau đó ĐTC sẽ quay về Roma.

Xin được nhắc lại cách đây đúng 100 năm vào ngày 13.05.1917, Đức Mẹ đã hiện ra lần đầu tiên cho ba trẻ chăn cừu tại làng Fatima, Bồ Đào Nha.

GNsP (theo news.va)