Dân Chúa Âu Châu

VATICAN. Hôm 30-11-2016, Phòng báo chí Tòa Thánh đã công bố sứ điệp của ĐTC nhân ngày thế giới cầu cho ơn gọi lần thứ 54 sẽ được cử hành vào chúa nhật 7-5-2017 với chủ đề ”Được Chúa Thánh Linh thúc đẩy thi hành sứ mạng truyền giáo”.

 Trong sứ điệp ĐTC quảng diễn ý nghĩa chiều kích thừa sai của ơn gọi Kitô: ”Ai để cho mình được tiếng nói của Thiên Chúa thu hút và đi theo Chúa Giêsu, thì họ sẽ sớm khám phá nơi mình ước muốn không thể dập tắt được, mang Tin Mừng đến cho anh chị em qua việc loan báo Tin Mừng và phục vụ bác ái. Tất cả các tín hữu Kitô đều được kêu gọi trở thành những thừa sai của Tin Mừng!”

 ĐTC khẳng định rằng ”Giáo Hội đang cần các Linh mục tín thác và thanh thản, sau khi khám phá kho tàng đích thực, quan tâm ra đi, vui mừng phổ biến kho tàng ấy cho tất cả mọi người!” (Xc Mt 13,44).

 ĐTC cũng nhắc nhở rằng ”Điều quan trọng là học từ Tin Mừng cách thức loan báo. Thực vậy, nhiều khi với những thiện ý tốt đẹp, có thể xảy ra là người ta chiều theo một thái độ ham muốn quyền bính, chiêu dụ tín đồ hoặc cuồng tín bất bao dung. Trái lại, Tin Mừng mời gọi chúng ta từ khước sự tôn thờ thành công và quyền lực, từ bỏ thái độ quá quan tâm đến các cơ cơ, và có thái độ lo lắng, tương ứng với tinh thần chinh phục hơn là tinh thần phục vụ. Hạt giống Nước Trời, tuy bé nhỏ, vô hình và đôi khi vô nghĩa, nhưng nó âm thầm tăng trưởng nhờ hoạt động không ngừng của Thiên Chúa”.

 Trong chiều hướng đó, ĐTC mời gọi các tín hữu tín thác vào Thiên Chúa: ”Chúa vượt lên trên mọi mong đợi của chúng ta và làm cho chúng ta ngạc nhiên vì lòng quảng đại của Ngài, làm nảy sinh những hoa trái từ công việc của chúng ta, vượt lên trên mọi tính toán hiệu năng của con người” (SD 30-11-2016)

 G. Trần Đức Anh OP 

Nguồn: Radio Vatican