Dân Chúa Âu Châu

Từ cổ la mã đến chén thánh, tất cả đều có!

cath.ch, Pierre Pistoletti, 2017-12-11

Sau khi có đủ các đề tài từ các trung tâm trượt tuyết, xe lửa tốc hành, đến Star Wars, bây giờ là “Lego lễ”. Được một gia đình ở thành phố Thánh Phaolô ở Minnesota, nước Mỹ sản xuất ra để làm quà cho con trai trong dịp con mình rước lễ lần đầu, đồ chơi mới này đã thành công ở nước Mỹ và nước Anh.

Trong vòng hai năm, món quà dùng để tặng đứa con đầu lòng của hai vợ chồng ông bà Stephen và Jennifer Maas nhân ngày rước lễ lần đầu của con đã trở nên một cuộc phiêu lưu thương mại. Tất cả bắt đầu vào năm 2015. Ông Stephen giải thích: “Con trai Leopold của chúng tôi không thích quà là các tràng hạt và các thiệp tượng Chúa Mẹ trong ngày rước lễ lần đầu của cháu”. Nó rất thích Lego.

Cha mẹ em tìm mua Lego theo sở thích này nhưng không có. Vậy là họ quyết định tự làm thế giới phụng vụ thánh lễ này.

Tất cả đều có ở đây, từ đèn cầy, bánh thánh, y phục phụng vụ và cả thánh tích trên bàn thờ.

Mỗi tối, sau khi năm đứa con ngủ yên, hai vợ chồng tìm tòi trong đống Lego ở nhà. Bàn thờ xong đầu tiên. Nhà tạm thì khó thực hiện hơn. Ông Stephen giải thích: “Phải tìm tám hoặc chín mẫu trước khi tìm ra mẫu cuối cùng”. Hai cha mẹ nghiêm túc trong công việc của mình và để ý từng chi tiết: in cổ áo la mã, mạ vàng lên sách phụng vụ, áo lễ cắt theo laser, tập chỉ dẫn in trên giấy bóng và bao bọc theo mẫu cổ điển của Lego. Tất cả đều có đầy đủ: từ các dụng cụ thờ phượng đến bánh thánh, các y phục phụng vụ đến thánh tích trên bàn thờ, mọi sự đều bằng các mẫu Lego nhỏ.

Leopold rất thích món quà của em làm cha mẹ của em nghĩ xa hơn. Hai vợ chồng nghĩ đến việc khai thác thương mại. Họ nghiên cứu đến việc làm bản quyền, tìm một cách chính thức để đưa sản phẩm Lego này ra thị trường năm 2015 với giá 49 đô la một bộ gồm 174 mẫu, qua công ty mới thành lập của họ: Domestic Church Supply Co.

Thành công đến với họ. Các nhà sách công giáo, một trang bán trực tuyến ở Mỹ bán Lego này. Hai vợ chồng thuê một nhân viên để làm việc.

Stephen và Jennifer Maas giải thích họ muốn kích thích đức tin của trẻ con qua các hình mẫu nhỏ bé này. Trong một phỏng vấn trên báo Mỹ Catholic News Service, ông Stephen giải thích: “Mục đích của chúng tôi là kích thích con trai tôi đem Batman Lego đi lễ”. Mùa xuân năm 2018, Batman có thể đi xưng tội vì hai ông bà Maas sắp đưa ra thị trường “Lego tòa giải tội”. Tương lai chưa biết các anh hùng Luke Skywalker, Ninjago, Angrybird và các Công chúa disney có sốt sắng đi theo siêu anh hùng ẩn mặt này hay không.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn