Dân Chúa Âu Châu

BanneuxRue de L´Esplanade 57, 4141 Banneux (Sprimont), Belgien

Chủ đ ề : MARIA, MẸ CA LÒNG THƯƠNG XÓT

--> Thư Mời

Khi hin ra cùng cô bé Beco năm 1933 ở Banneux, Đc Mẹ Maria đã dn cô đến dòng sui nưc và nói vi cô: “ Con hãy nhúng tay vào dòng sui nưc này dành cho mi dân tc!”.

Từ ngày đó dòng sui nưc linh thiêng bên thánh đa Banneux trở thành dòng sui nưc cha lành ban ơn bình an tâm hn cũng như thân xác cho nhng ai đến cu nguyn xin ơn đang khi nhúng tay vào đó.  

Theo du chân cô bé Beco như li Đc Mẹ đã nhn nh, và tp tc lòng đo đc xưa nay trong Giáo Hi, ngày Chúa nht 08.05.2016, ngày hin mu nhớ ơn m, chúng ta nhng ngưi Công giáo Vit Nam cùng kéo về dòng sui nưc thánh đa Banneux hành hương kính viếng Đc Mẹ Maria tháng hoa.

Năm nay kỷ nim năm thứ by- đệ tht chu niên- các Cng đoàn Công giáo Vit Nam ở ba nưc Âu Châu: B, Đc và Hòalan, cùng tổ chc chung Ngày thánh mu hành hương Banneux từ  tháng Năm 2010.

Đây là mt tp tc đo đc thánh thin tt đp do ân đc ca Thiên Chúa nhờ li bu cử ca Đc mẹ Banneux ban cho chúng ta, và cùng do lòng đo đc nhit thành st sng sng đc tin ca mi ngưi đã đang kiến to nên tp tc thánh đc tt lành này.

Đc Mẹ Banneux đi lùi hưng mt về đàng sau

Đc Mẹ Maria khi hin ra vi Mariette Beco khi đu trong khu vưn sau nhà, và đã dn Mariette theo con đưng ra đến dòng sui nưc. Trên con đưng này Đc mẹ đã dn Mariette đi, Đc Mẹ đi trưc quay mt về phía Mariette cùng nhng ngưi đi theo sau. Như thế Đc Mẹ đi lùi, mt quay hưng nhìn ngưi đi theo đàng sau. Điu này nói lên, Đc Mẹ hng quan tâm đến mi ngưi, nhìn cùng lng nghe tâm sự ca con ngưi, như li kinh cu ca tng: Đc Bà an i kẻ âu lo.

Nhng ngưi đến nơi này kính viếng luôn đưc Đc Mẹ ngó xung nhìn cùng lng nghe chúng ta tâm s. Nơi dòng sui nưc ban ơn lành, hai tay nhúng vào dòng nưc xin ơn và mt ngưc lên tưng Đc Mẹ Banneux trên bờ ng cũng đang nhìn ta bên dưi.

Và cũng do cung cách Đc Mẹ đã làm như thế, nên ở thánh đa Banneux, kiu Đc mẹ Banneux đi đu mt quay về phía ngưi tín hu đi theo sau kiu. Đây là mt đc đim riêng ở thánh đa Banneux, và hu như không thy có ở  nơi nào khác.

Cùng hòa nhp vi nếp sng đo đc lòng sùng kính Đc M, cuc hành hương ti Banneux vi tâm tình hưng về quê hương Vit Nam, về nôi gia đình ca chúng ta, và lòng biết ơn cùng suy nim noi gương các Vị Thánh Vit Nam, cha ông tin nhân ca chúng ta ngày xưa đã sng đc tin vng vàng vào Thiên Chúa trong sut cả cuc đi.

Và năm nay, 2016 năm Thánh Lòng thương xót , Đc Mẹ Maria đóng vai trò đc bit trong bi cnh lòng thương xót ca Thiên Chúa. Đc Mẹ Maria đã hạ sinh Chúa Giêsu, Đng là lòng thương xót ca Thiên Chúa. Khi hin ra vi Thánh nữ Faustina, vThánh lòng thương xót Chúa, Đc Mẹ đã nói vi Thánh n: „Mẹ không chỉ là nữ vương tri đt, nhưng cũng là mẹ lòng thương xót, mẹ ca con na.“.

Hơn na, thánh đưng ở trung tâm hàng hương Đc Mẹ Banneux cũng đưc chn có ca năm thánh cho mi ngưi tín hu Chúa Kitô đến nhn lãnh ơn thánh trong năm thánh lòng thương xót.

10.30 giờ đón tiếp gp g

11.00 Khai mc ngày Hành Hương - Khi sự Giờ Thánh chun bị tâm hn

11.30 giờ c kiu cung nghinh Đc Mẹ Banneux và các Thánh Tử đo Vit Nam xuyên qua khu rng

12.30 giờ Thánh lễ mng kính Đc Mẹ ở nhà thờ ln, các em đánh Trc và dâng hoa kính Đc M.

14.00 – 15.30 giờ ăn trưa - Gp gỡ nhau

15.30 giờ Chng đàng Thánh gía

16.30 giờ Chu Thánh Thể- Tôn kính Xương các Thánh Tử đạo Vit Nam

Ngày hành hương kính viếng Đc Mẹ Banneux là ngày hi gp gỡ bên dòng sui ban ơn tuôn chy từ  trái tim lòng Chúa thương xót qua li bu cử ca Đc Mẹ và các Thánh Tđo Vit Nam cho bn thân riêng mi ngưi, cho gia đình, cho các Cng đoàn Vit Nam, cho Giáo Hi hoàn vũ và cho Quê hương Giáo Hi Vit Nam .

Chúng ta cùng nhau try về hành hương bên dòng sui nưc Đc Mẹ  Banneux, cùng gp gỡ  nhau và sng đc tin vào Thiên Chúa tình yêu.

Thay mt Ban tổ chc xin cám ơn và kính mi mi ngưi cùng về hành hương kính viếng Đc Mẹ Banneux 2016.

Kỷ nim đệ tht chu niên ngày Thánh mu Banneux 2010-2016

Và mng Năm Thánh lòng thương xót 2015-2016.

Lm. Phanxico Nguyn Xuyên, Cng đoàn Công giáo Brüxelles, Vương quc B

Lm. Giuse Trn đc Hưng, Xứ Nữ vương các Thánh tử đo, Vương quc Hòa Lan

Lm. Đaminh Nguyn ngc Long, Giáo đoàn Đc Mẹ Lavang Köln – Aachen, Đc quc