Dân Chúa Âu Châu

- Như truyền thống hằng năm của gia đình Thánh Inhaxiô Tây Bắc Đức những thành viên tìm về nhà cha Linh hướng để vui xuân và mừng sinh nhật của ngài. Năm nay ngày hẹn là cuối tuần chiều thứ bảy 16 đến chúa nhật 17 tháng 01.2016. Gặp  nhau tay bắt mặt mừng như mở hội.

 

- 19giờ thánh lễ khai mạc với 18 thành viên hiện diện, cuối thánh lễ có giờ chầu Thánh Thể, những lời gợi ý để mọi người nhìn lại trong năm qua, tạ ơn Chúa đã gìn giữ cha Linh hướng và mọi người trong năm qua bình yên.  

-Bữa cơm thân mật trong tình gia đình chiều nay của mọi người cùng đem đến đóng góp chung với nhau mỗi người một món thế mà rất thịnh soạnĐúng là: "Một món thì đã  nên ngon, mười món góp lại còn ngon hơn nhiều"

Sau bữa cơm chiều cùng chuyện trò rôm rả chấm dứt và giải lao.

21g00 bánh sinh nhật được đưa lên và mọi người cùng vui mừng hát bài HBBD mừng sinh nhật lần th 87 và 57 năm Linh Mục của ngài. 

Bài thơ CHÚC MỪNG SINH NHẬT CHA LINH HƯỚNG được một chị thay mặt nhóm đọc lên để chúc mừng cha.

CHÚC       mừng Sinh Nhật vui tươi 

 
MỪNG       cha tuổi mới khỏe người trẻ trung
SINH          trong cõi phúc vô cùng
NHẬT        này thêm thắm khắp cùng mến yêu
CHA           thương tất cả mọi điều
LINH          mục chăm chút bao nhiêu con người
HƯỚNG    lên Thiên Chúa Xuân tươi
 
HỒNG         ân đổ xuống nụ cười mến thương
ÂN               tình chia sẻ bốn phương hưởng dùng
BAN            cho khắp cả vô cùng
THƯỞNG   ơn cần kíp cửu trùng vô song
CHÚA         yêu con Chúa ngập lòng
XUÂN         về thêm tuổi mừng trong ân tình.
 
Kính chúc Sinh Nhật thứ 87 cha linh hướng. 
Gia đình Linh Thao Tây Bắc Đức.

Ngài thổi nên xong và cười thật tươi trong niềm hạnh phúc tràn đây bên con cái của gia đình Thánh Inhaxiô Tây Bắc Đức. Ngài cười như chưa bao giờ cười tươi hơn.

Con cái quây quần bên ngài chụp hình lưu niệm trước khi ngài cắt bánh sinh nhật thứ 87. Khi ngài cắt bánh chia cho mỗi thành viên thì cũng tiếp theo là nắp cha Sâm Banh được mở và chương trìnhVui xuân bắt đầu.

Còn gì vui và hạnh phúc hơn khi ngày sinh nhật thứ 87 cũng như 57 năm hồng phúc linh mục mà có những người thân quây quần bên cạnh phải không ?

Trước khi cắt bánh hình như ngài còn đọc kỹ những lời chúc trên đó rồi mới nhẹ nhàng cắt ra như sợ hư những hàng chữ ghi trên đy vâỵ...

Sau phần chung vui rượu bánh chúc mừng sinh nhật là tới phần bắt thăm qùa tặng.

Mọi người đều có phần qùa và kèm theo một phần rất qúy giá đó là "Lộc Thánh"

Phần lộc thánh được mở ra trước và đọc lớn lên để chia sẻ vơi mọi người và làm hành trang cho chính mình trong cả năm mới. Sau đó bắt đầu mở qùa và vui mừng khoe với mọi người. Tất cả mọi người đều được qùa cả và rất trân trọng tươi vui

Mỗi lần một người mở qùa là hình như những con mắt chia vui đều đổ dồn về đó cả.

Mặc dù rất vui nhưng trước khi cha Linh hướng ban phép lành để nghỉ đêm nhóm không quên làm phút hồi tâm chung do anh nhóm phó Piô Vũ Quốc Bảo hướng dẫn, 

Sáng chúa nhật kinh sáng chung sau đó điểm tâm và giải lao.

09g00 họp mặt bàn định cho chương trình khóa Linh Thao trong năm nay vào 14-17 tháng 07.2016 do cha Giuse Nguyễn Trọng Tước SJ. hướng dẫn.

- Hành hương Đức Mẹ Mễ Du và nghỉ hè từ 19-26.07. 2016, đồng thờ nhóm cũng tổ chức thánh lễ kính thánh quan thầy Inhaxiô trong dịp này.

Sau thánh lễ chụp hình lưu niệm và lên lịch hẹn cho ngày họp mặt lần tới vào tháng tư 2016.

Bữa cơm thân tình cùng nhau trước khi chia tay để lên đường trờ về nhà trong hân hoan sau hai ngày quây quần ở nhà cha Linh hướng Dr phêrô Nguyễn Trọng Qúy kính yêu.

Trước khi chia tay lên được mọi người nắm tay nhau cầu nguyện tạ ơn và hát bài ca cảm tạ cha Linh hướng ban phép lành như một nghi thức sai đi bình an và lưu luyến hẹn gặp lại vào tháng tư.

 

Trầm hương Thơ

Ghi hình và tường thuật.