Dân Chúa Âu Châu

Sydney - Sáng thứ Bảy 04/07/2015 các anh chị em Tân và Cựu trong Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney đã đến nhà thờ St. Luke Revesby tham dự Thánh lễ ra mắt Tân Hội Đồng Mục Vụ gồm Ban Thường Vụ, Trưởng Ban các Giáo Đoàn và Trưởng Ban Ngành, Đoàn Thể, Phong Trào trong Cộng Đồng.

Trước khi Thánh lễ ông Nguyễn Văn Thanh Trưởng Ban Bầu Cử ngỏ lởi chào mừng quý Cha, Sơ và anh chị em Tân Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney nhiệm kỳ 2015 – 2018 đồng thời ông cũng nêu rõ danh sách Tân Hội Đồng Mục Vụ của TGP Sydney sẽ ra mắt trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay, và Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm cũng ngỏ lời chào mừng quý anh chị em Tân Hội Đồng Mục Vụ. Sau đó cùng với quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đặng Đình Nên, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Nguyễn Hoàng Dương cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm nói về giá trị sứ vụ của chúng ta là được chọn và sai đi, là phục vụ và cho đi nhưng không..Chúng ta có thể hãnh diện, vì chúng ta là những môn đệ của Chúa Giêsu được mời gọi để phục vụ và công bố Tin Mừng một cách tự do..Quý Tân Hội Đồng Mục Vụ 2015 – 2018 thân mến. Ban Tuyên úy sẽ đồng hành với tất cả trên hành trình của người môn đệ Chúa Giêsu là đi đem tin vui đến với mọi người…

Sau khi chấm dứt bài giảng ông Nguyễn Văn Thanh Trưởng Ban Bầu Cử đọc danh sách Tân Ban Thường Vụ, Tân Trưởng Ban Mục Vụ các Giáo Đoàn và các Trưởng Ban Ngành, Phong Trào, Đoàn Thể đã được đắc cử trong nhiệm kỳ 2015 – 2018 qua những kỳ bầu cử tại các Giáo Đoàn. Mọi người lên trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin và quỳ tuyên thệ đảm nhận chức vụ mới của nhiệm kỳ 2015 – 2018.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trần Anh Vũ Tân Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý anh chị em trong Hội Đồng Mục Vụ đã tín nhiệm giao phó trọng trách lãnh đạo Cộng Đồng trong nhiệm kỳ mới 2015 – 2018. Ngoài những sinh hoạt thường xuyên của các Giáo Đoàn, Phong Trào, Ban Ngành và Đoàn Thể cố gắng nuôi dưỡng Đức Tin gìn giữ truyền thống của Việt Nam mà cha ông đễ lại cho thế hệ sau này, mặc dù xa quê hương, chúng ta không quên bổn phận mình là người Công Giáo tỵ nạn VN…

Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm cũng ngỏ lời chúc mừng các anh chị em Tân Hội Đồng Mục Vụ và Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan bên khuôn viên Văn Phòng Mục Vụ CĐCGVN TGP Sydney. Ngoài ra trong Thánh lễ chiều Thứ Bảy cùng ngày, vào lúc 5 giờ Tân Ban Thường Vụ đã đến Giáo đoàn Fairfiled ra mắt với Tân Ban Mục Vụ của Giáo Đoàn Fairfield và 5 giờ 30 chiều đến ra mắt với Tân Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Marrickville.

Ngày Chúa Nhật 05/07/2015 ra mắt tại các Giáo Đoàn Revesby,Georges Hall, và Thứ Bảy 11/07/2015 ra mắt tại Giáo Đoàn Lakemba, Chúa Nhật 12/07/2015 sẽ mắt tại các Giáo đoàn Miller, Cabramatta và Mt. Pritchard.

Tân Ban Thường Vụ CĐCGVN TGP Sydney 2015 – 2018
Chủ tịch: Anh Andrew Trần An Vũ
Phó Nội Vụ: Ông Gioankim Phạm Văn Khang
Phó Ngọai Vụ: Anh Đaminh Nguyễn Ngọc Khiêm
 
Diệp Hải Dung