Dân Chúa Âu Châu

Đức TGM Huế Phanxicô Xavie đã đến chủ tế Thánh lễ Tạ ơn mừng 40 năm linh mục của Cha Gioan Baotixita. Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, có sự hiện diện đông đảo của các linh mục trong giáo phận. Sau Thánh lễ, cha Gioan Baotixita đã khoản đãi một bữa tiệc không những chỉ mừng Lễ Bổn mạng và 40 năm linh mục của Ngài, mà còn để mừng hai Tân Linh mục và các Tân Khấn sinh trong giáo xứ nữa.

Tối đến mới bắt đầu những ngày Đại Hội thường niên của Gia Đình Thanh Sinh Việt Nam. Khởi đầu, cha Tổng Linh hướng Gioan Baotixita giới thiệu các đoàn Thanh Sinh Công của giáo xứ và các gia đình Thanh Sinh đến từ mọi miền đất nước như: Sài Gòn, Long Xuyên, Đà Lạt, Long Thành, Bình Thái, Phan Thiết, Hàm Tân, Mường Mán và đông nhất là sự hiện diện của Gia đình Thanh Sinh Huế.

Ngày hôm sau, một ngày học tập với chủ đề: "Ra đi dưới ánh sáng Lời Chúa". Buổi sáng, sau bài thuyết trình của cha Tổng Linh hướng, cha Augustinô Nguyễn Văn Dụ đã trình bày về ơn gọi và sứ mạng của gia đình trong Giáo Hội và trong thế giới hôm nay, chủ đề của Thượng Hội Đồng Giám Mục vào tháng 10 sắp tới. Sau đó, cha Stanislas Nguyễn Đức Vệ đã cùng hiện diện và có đôi lời với anh chị em tham dự viên, trong tư cách là cựu linh hướng của Đà Lạt và Huế. Buổi chiều, Đại Hội đã chia ra 6 nhóm để hội thảo và đúc kết. Tối đến, các gia đình phúc trình sinh hoạt của mình trong năm qua và quyết định tổ chức Đại Hội cho năm tới tại Đà Lạt.

Qua ngày thứ ba, anh chị em đã hành hương đến Đức Mẹ La Vang và tham dự Thánh lễ Tạ ơn tại đây. Thánh lễ do cha Tổng Linh hướng Gioan Baotixita chủ tế và cha Augustinô chia sẻ. Sau đó, đoàn trực chỉ đến viếng đền hai thánh tử đạo tại Nhan Biều và sau đó đi biển Cửa Việt để nghỉ ngơi và tắm biển, đồng thời một số anh chị em cũng đi tham quan cầu Hiền Lương.

Buổi tối, vào lúc 19g00, trước tiền đường Nhà thờ Trí Bưu, có buổi giao lưu văn nghệ với nhau, đông đảo đoàn thể trong Giáo xứ Trí Bưu với nhiều tiết mục biểu diễn xen kẻ với các tiết mục của Gia đình Thanh Sinh mọi miền. Mở đầu với ca khúc tạ ơn do cha Tổng Linh hướng trình diễn, tiếp đến các tiết mục đặc sắc khác, đặc biệt tiết mục của các em thanh sinh Trí Bưu với hoạt cảnh truyền giáo tại Đàng Trong thật ý nghĩa. Tiếp đến, các bài hát và điệu vũ vui nhộn của các em cũng như những tiếng hát của các bác, các chú cô lớn tuổi đã giúp cho đêm giao lưu văn nghệ có được sự hiệp thông với niềm vui của cha tổng linh hướng, nhân dịp mừng kỷ niệm 40 năm linh mục và thất tuần của Ngài. Đêm văn nghệ kết thúc vào lúc 22 giờ với lời kinh Hoà Bình hát chung của cả cộng đoàn.

Ngày cuối, sau Thánh lễ tạ ơn và bữa ăn sáng, mọi người chia tay cha Tổng Linh hướng Gioan Baotixita, một số anh chị em Gia Đình Thanh Sinh đi tham quan Động Thiên Đường, trong khi hai xe khác trở về Huế để từ đó trở về nguyên quán mình. Những ai đi tham quan Động Thiên Đường thì có người đã cảm nghiệm được rằng dù đây là thiên đường trần gian, nhưng cũng đã phải trải qua nhiều hy sinh, vất vả và lao nhọc mới đến được cùng đích. Và sau khi thấy được kỳ công của Đấng Tạo Hoá qua các tác phẩm tuyệt vời của Ngài, thì như các Tông Đồ ngày xưa đã nhìn thấy vinh quang của Chúa trên Núi Tabor rồi cũng phải xuống núi, trở về cuộc sống bình thường với ơn gọi và sứ mạng của mình.

Tạ ơn Chúa đã ban cho thời tiết mát mẻ trong những ngày đại hội, cám ơn Cha Tổng Linh hướng cùng với Giáo xứ Trí Bưu đã tận tình tiếp đón và chăm sóc chu đáo, nhất là Ban ẩm thực đã chuẩn bị những bữa ăn ngon. Chúng con cũng không quên cám ơn Cha Giám đốc Đại Chủng Viện Huế đã cho chúng con tá túc trong những đêm lưu lại ở Huế. Nguyện xin Thiên Chúa trả công vô cùng cho những người "đã làm ơn làm phước cho chúng con".

Lm Augustinô Nguyễn Văn Dụ

Nguồn: TGP Huế