Dân Chúa Âu Châu

24/10/2016
THỨ HAI TUẦN 30 TN
Lc 13,10-17
“VINH QUANG CỦA THIÊN CHÚA LÀ CON NGƯỜI SỐNG”

Chúa đáp: “Những kẻ đạo đức giả kia! Thế ngày sa-bát, ai trong các người lại không cởi dây, dắt bò lừa rời máng cỏ đi uống nước?” (Lc 13,15)

Suy niệm: Khi ông chủ tịch hội đường viện dẫn luật truyền thống để ‘mắng’ những người đến xin Chúa Giê-su chữa bệnh trong ngày sa-bát ngay trong hội đường do ông quản lý, ông đã muốn chứng tỏ quyền hành của mình. Thế nhưng khi Chúa Giê-su ‘lật tẩy’ ông bằng cách giả sử một trường hợp đụng đến quyền lợi của ông, ông đã làm thinh ‘né’ câu chất vấn của Ngài: “Thế ngày sa-bát, ai trong các người lại không cởi dây, dắt bò lừa đi uống nước?” Thật mỉa mai thay, người ta nhân danh ‘truyền thống’ để lớn tiếng hạch sách người khác, nhưng khi đụng đến quyền lợi của mình thì lại ‘chống chế’ cốt sao mình không bị thiệt thòi đến… nửa cái móng tay! Chính thái độ đó đã trói buộc các ‘nhân linh ư vạn vật’ cứ mãi phải ‘còng lưng’ không thể ‘đứng thẳng’ lên được.

Mời Bạn: Việc ‘kiêng việc xác’ ngày Chúa Nhật có giúp bạn thật sự thánh hóa ngày của Chúa không, hay bạn viện lý do cuộc sống còn ‘nhiều khó khăn’ nên bạn không ‘kiêng’ vì sợ bị ‘thua thiệt’? Hay có chăng, bạn dành cho Chúa một chút thì giờ khít khao cho việc ‘đi lễ’ để gọi là có… Còn lại bạn chủ yếu dành cho việc làm ăn, việc giải trí?

Sống Lời Chúa: Suy nghĩ câu nói của thánh I-rê-nê: “Vinh quang của Thiên Chúa là con người sống.” Ngày Chúa Nhật bạn chọn làm một việc ý nghĩa đích thực để làm vinh danh Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dành cả cuộc đời tại thế để đem lại ơn ích cho con người. Xin cho chúng con biết dành nhiều thời gian hơn nữa cho công việc của Nước Trời. Amen.