Dân Chúa Âu Châu

02/08/2016 - THỨ BA TUẦN 18 TN

Th. Phê-rô Giu-li-a-nô Ê-ma, linh mục

Mt 14,22-36

CANH TÂN ĐỜI SỐNG

Phê-rô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước và đến với Chúa Giê-su. Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: “Thưa Ngài, xin cứu con với.” (Mt 14,29-30)

Suy niệm: Có những cơn gió không chỉ làm xao động mặt hồ Ga-li-lê-a phẳng lặng, mà còn khiến cho người ngư phủ từng trải như Phê-rô phải cuống cuồng sợ hãi. Hãi sợ trước hiện tượng thiên nhiên là một điều dễ hiểu, nhưng bỗng dưng mất hết niềm tin vào Chúa là một điều khó hiểu. Phê-rô đang đi trên mặt nước đến với Chúa theo lời ông xin, thế mà phút chốc vì cơn gió, ông không còn vững mạnh, đôi chân ông rung lên theo nhịp sóng, lòng tin của ông cũng chao đảo “cuốn theo chiều gió”. Kinh nghiệm ngư trường không giúp được gì lúc này. Rất may, còn một “chiếc phao cứu sinh”, đó là chút lòng tin đủ để thốt lên với Chúa: “Thưa Ngài, xin cứu con”.

Mời Bạn: Kinh nghiệm của Phê-rô không cho phép một ai trong chúng ta tự hào rằng niềm tin của mình đã mạnh đủ hay mình đã “thâm niên” trong Đạo Chúa. Một số biến cố có thể hất tung niềm tin của chúng ta, làm sụp đổ những ngôi “nhà xây trên cát”. Vì thế, cần xây dựng một đời sống luôn gắn kết với Chúa đến mức trong mọi hoàn cảnh, kể cả nghịch cảnh, vẫn thốt lên được lời cầu nguyện đến Chúa như Phê-rô.

Chia sẻ: Chia sẻ kinh nghiệm vượt qua thử thách cam go khi sống đức tin.

Sống Lời Chúa: Ngoài giờ cố định gặp Chúa như Thánh Lễ, đọc kinh chung, bạn hướng lòng về Chúa trước mỗi công việc bạn sắp làm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho biết con kêu Tên Chúa hằng ngày, nhất là khi gặp cơn thử thách cam go. Như Phê-rô, con sợ hãi muôn điều bởi con không thấy Chúa. Lạy Chúa, xin cứu con.