Dân Chúa Âu Châu

23/07/2016 - THỨ BẢY TUẦN 16 TN

Th. Bi-ghít-ta, nữ tu Mt 13,24-30

ĐỐI DIỆN VỚI SỰ DỮ

“Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.” (Mt 13,30)

Suy niệm: Không phải đến bây giờ người ta mới đặt vấn đề tại sao Thiên Chúa là Đấng Tốt Lành lại để cho sự dữ có mặt trên đời. Dụ ngôn “Cỏ lùng và lúa tốt” hé mở cho chúng ta hiểu được ý nghĩa của nghịch lý này. Đành rằng Thiên Chúa Tốt lành không tạo ra sự dữ, nhưng Ngài có thể dùng những đau khổ do sự dữ gây ra để giáo dục con người trong hành trình thiêng liêng của mình. Đó chính là cảm nhận của chị Thea Bowman, một nữ tu tài giỏi dòng Phan Sinh. Chị mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, nhưng đã vượt qua sự chán nản tuyệt vọng để luôn sống một cuộc đời vui tươi. Chị chia sẻ: “Tại sao có đau khổ? Tôi cũng không biết nữa… Có lẽ đó là sự khích lệ để chúng ta gặp gỡ Đức Giê-su trong thế giới của mình, để nhìn ra công việc của Người, và cảm nhận những đau khổ Người đã chịu.”

Mời Bạn: Những khi gặp đau khổ, bất công chúng ta thường tự hỏi tại sao điều bất hạnh ấy lại xảy đến với mình. Khi đối diện với đau khổ, thay vì than thân trách phận, bạn được mời gọi đón nhận điều đó để có thể đồng cảm và chia sẻ với nhiều người đang gặp đau khổ và bất hạnh khác. Và trên hết bạn được mời gọi để chia sẻ với những đau khổ trong cuộc khổ nạn của Đức Giê-su, những đau khổ có sức cứu độ chính bạn và loài người.

Sống Lời Chúa: Nghĩ về một đau khổ mình đang gặp, cầu nguyện và xin ơn được biết vui tươi đón nhận đau khổ đó vì lòng mến Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban thêm cho con lòng yêu mến, để giữa những khổ đau buồn phiền chúng con luôn biết vui lòng đón nhận và sống một cuộc đời vui tươi. Amen.