Dân Chúa Âu Châu

01/07/2016 - THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 13 TN

Mt 9,9-13

ÁNH MẮT ĐẦY YÊU THƯƠNG

Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người. (Mt 9,9)

Suy niệm: Dù bản văn Tin Mừng không nói rõ, chỉ nói Chúa Giê-su "thấy" Mát-thêu đang ngồi ở trạm, người đọc vẫn nghĩ đến cái nhìn của Chúa Giê-su dành cho ông. Ánh mắt này không khác với ánh mắt của Chúa dành cho Phê-rô sau khi ông chối Chúa. Ánh mắt này đang được lô-gô Năm Thánh Lòng Thương Xót họa lại với cái nhìn của Chúa dành cho tội nhân đang được vác trên vai, một ánh mắt yêu thương xuyên thấu tâm hồn vừa cảm thông vừa có quyền năng biến đổi. Cũng như Phê-rô và bao tội nhân khác, Mát-thêu được hưởng lòng thương xót Chúa qua ánh mắt của Chúa và nghe được lòng Chúa thương xót rõ ràng qua lời truyền gọi: "Hãy theo tôi." Lời này có quyền năng làm bật dậy con người của ông khỏi chiếc ghế bẩn thỉu, đứng thẳng như con người được phục sinh và bước theo Chúa. Lời này đi thẳng vào trái tim của Mát-thêu và tâm hôn ông được chữa lành, cuộc đời của ông thay đổi từ đây.

Mời Bạn: Chúa đâu chỉ thương Phê-rô hay Mát-thêu, mà thương hết mọi tội nhân, nên ánh mắt của Chúa vẫn nhìn bạn trìu mến và vẫn cho bạn nghe được lời quyền năng "hãy theo Tôi" để bạn bật dậy khỏi tình trạng u ám của bạn, đứng thẳng như người môn đệ của Chúa đang hăng hái với sứ mạng tông đồ.

Sống Lời Chúa: Nhìn vào đôi mắt nhân từ của Chúa trên thánh giá và dâng lời cảm tạ Chúa vì được làm môn đệ Ngài.

Cầu nguyện: Đọc kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót.