Dân Chúa Âu Châu

05/05/2016
THỨ NĂM TUẦN 6 PS
Ga 16,16-20

CHO THỜI GIAN Ý NGHĨA
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: "Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy". (Ga 16,16)

Suy niệm: Một ngày 24 giờ, một giờ 60 phút, một phút 60 giây. Thế nhưng tại sao cũng một ngày, có người thấy dài lê thê, có người lại thấy nhanh như chớp? Thật ra, thời gian tự nó chẳng có ý nghĩa gì, nó chỉ có nghĩa khi đặt tình cảm con người vào đó. Nếu đặt đúng- biết nhìn về quá khứ trong yêu thương và hướng đến tương lai trong hy vọng- thời gian sẽ là niềm vui, hoặc ngược lại, thời gian sẽ là nỗi buồn chết người.

Bởi thế, trước khi từ giã các môn đệ, để cho các ông khỏi lạc hướng, Chúa Giê-su đã nhắc nhở rằng, sẽ có một khoảng thời gian họ sẽ không thấy Ngài, tuy nhiên, đừng quá lo buồn, song hãy nhìn lại quá khứ nhớ những Lời của Thầy, để vững tin và để niềm vui được nên trọn khi Ngài trở lại. Hay nói cách khác, với Chúa Giê-su, thời gian trở thành chuỗi ngày tràn trề vui một khi nhận ra Ngài hiện diện trong mỗi khoảng khắc thời gian. Có Ngài là có niềm vui. Có Ngài là có tất cả. Bởi Ngài đã Phục sinh, bởi Ngài đang vinh quang, đang rọi chiếu luồng sáng hy vọng ấy vào mọi thất bại, đớn đau, khó nhọc của con người.

Mời Bạn: Những lúc trống vắng, bạn thường làm gì? Bạn có nhìn lại những hồng ân trong quá khứ để can đảm tiến bước về tương lai hay không? Bạn có tin rằng trong Chúa Giê-su, bạn sẽ mừng vui và niềm vui đó không ai lấy mất được hay không?

Sống Lời Chúa: Cám ơn Chúa mỗi sớm mai thức dậy, vì Chúa cho thêm ngày mới để yêu thương cùng, với và trong Ngài.

Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.