Dân Chúa Âu Châu

05/02/2016 - THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN

Th. A-ga-ta, trinh nữ, tử đạo

Mc 6,14-29

LÒNG THƯƠNG XÓT KHÔNG CHẾT

Vua Hê-rô-đê nghe biết về Đức Giê-su,... liền nói: "Ông Gio-an, ta đã cho chém đầu, chính ông đã chỗi dậy!" (Mc 6,14.16)

Suy niệm: Vua Hê-rô-đê trượt dài trên con đường tội lỗi: từ cuộc sống ăn chơi sa đoạ, ông liên tiếp phạm từ tội ác này đến tội ác khác, mà đỉnh điểm là sát hại Gio-an Tẩy Giả chỉ để giữ sĩ diện vì lời ông trót thề trong một phút cuồng si. Dù vậy tiếng nói lương tâm không ngừng thức tỉnh ông quay về con đường hướng thiện: ông vẫn biết "ông Gio-an là người công chính thánh thiện", khi Gio-an khiển trách về đời sống thác loạn của mình, Hê-rô-đê "rất phân vân nhưng lại cứ thích nghe". Và giờ đây, ông linh cảm Đức Giê-su là Gio-an Tẩy giả hiện hình: phải chăng đó là dấu chỉ tiếng nói của lòng thương xót Chúa không chết trong tâm hồn Hê-rô-đê? Thiên Chúa không muốn để một con người dù tội lỗi cách mấy đi nữa phải hư mất, nên vẫn tiếp tục lên tiếng trong lương tâm để thúc giục con người tỉnh ngộ quay về với đường ngay nẻo chính. Chỉ cần quay đầu trở lại là gặp được bến bờ thứ tha.

Mời Bạn: Lòng thương xót của Chúa không còn là một nghi vấn mà là xác tín của chúng ta. Thiên Chúa là Cha không bao giờ mệt mỏi trong việc tha thứ cho con cái. Ngài mong mỏi chúng ta đừng bao giờ thất vọng. Trái lại, dẫu bạn tội lỗi mấy đi nữa, hãy quả quyết đứng lên và trở về với Cha để được ấp ủ trong lòng thương xót của Ngài.

Chia sẻ: Bạn có bị "dị ứng" đối với bí tích Hoà giải không? Vì lý do gì?

Sống Lời Chúa: Trong Năm Thánh này, bạn thường xuyên đến với Bí tích Hoà giải hơn, để cảm nhận sâu xa hơn lòng thương xót của Chúa đối với bạn.

Cầu nguyện: Đọc kinh Ăn Năn tội.