Dân Chúa Âu Châu

13/05/2018 – CHÚA NHẬT TUẦN 7 PS – B

Chúa Thăng Thiên

Mc 16,15-20

HƯỚNG LÒNG VỀ TRỜI

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.” (Mc 16,15)

Suy niệm: “Thứ hai thì ngắm, Đức Giê-su lên trời, ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời.” Kinh Mân Côi, ngắm thứ hai, mầu nhiệm Năm Sự Mừng này nhắc nhở rằng ở dưới đất cũng có những đối tượng hấp dẫn khiến ta ái mộ. Tiền bạc có thể làm ta ái mộ; vì có tiền là có quyền, có tiện nghi, đời sống được thăng tiến, “có tiền mua tiên cũng được”… Những sự “dưới đất” ấy thật hấp dẫn, có thể mê hoặc, trói buộc chúng ta quên mất rằng quê hương đích thực của chúng ta là ở trên trời (x. Pl 3,20; Dt 11,16). “Chúa lên trời” nhắc cho chúng ta luôn hướng về quê hương vĩnh hằng đó. Đó chính là động lực thúc đẩy chúng ta luôn nhiệt thành hăm hở thực thi mệnh lệnh tối hậu của Chúa Phục Sinh giao phó cho các môn đệ trước khi Ngài về trời: đó là loan báo Tin Mừng của Ngài cho đến tận cùng thế giới.

Mời Bạn: Cuộc sống ở trần gian là một cuộc hành trình hướng về quê thật, nơi Đức Giê-su Phục Sinh đang chờ đợi ta. Nước Trời là cùng đích chúng ta hướng tới. Vậy đang khi sống tại thế này chúng ta cần có tinh thần siêu thoát, sử dụng thực tại trần thế này như phương tiện giúp nhau đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu trên Thiên Quốc.

Sống Lời Chúa: Lần chuỗi Mân Côi, một chục và suy gẫm Năm Sự Mừng, thứ hai: “Đức Giê-su lên trời, ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con sống ở trần gian là sống trong vị thế “đầu đội trời, chân đạp đất.” Xin đừng để chúng con bị cuốn hút bởi những hấp lực của trần gian, nhưng hướng lòng chúng con về trời, là quê thật Chúa đã sắp sẵn cho chúng con.