Dân Chúa Âu Châu

23/03/2017 - THỨ SÁU TUẦN 5 MC

Ga 10,31-42

ĐÁP TRẢ BẰNG NIỀM TIN

“Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi?” (Ga 10,32)

Suy niệm: Chúa Giê-su cho người Do thái thấy Ngài là Con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai, không chỉ qua lời nói, nhưng còn bằng các việc tốt đẹp Ngài làm. Đó là đi khắp nơi loan báo Tin Mừng Nước Trời, là các phép lạ kỳ diệu chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền và trừ quỷ khỏi con người. Ngài làm các việc tốt đẹp ấy không phải theo ý mình, nhưng là theo ý Chúa Cha. Ngài luôn hiệp nhất với Chúa Cha, Chúa Cha ở trong Ngài và Ngài ở trong Chúa Cha. Với ta hôm nay, lòng tin là ơn Chúa ban khởi đi từ sáng kiến yêu thương của Ngài, nhưng cũng cần sự đáp trả của ta.

Ta đáp trả qua việc tin nhận có Chúa đồng hành với ta trong cuộc đời, nhận ra quyền năng Chúa nơi vũ trụ xinh đẹp, thờ phượng Ngài qua các nghi thức phụng vụ, nhất là siêng năng lãnh nhận các Bí tích.

Mời Bạn: Trong Mùa Chay thánh này, bạn ý thức “mỗi ngày mỗi khám phá hành trình đức tin, để làm nổi bật niềm vui và lòng phấn chấn được đổi mới nhờ gặp gỡ Chúa Giêsu” (Cửa Đức Tin, số 1). Vâng, chỉ khi có mối tương quan thân thiết với Chúa Giê-su qua việc thường xuyên gặp gỡ Ngài trong các giờ cầu nguyện, Lời Ngài và Bí tích, bạn mới cảm nghiệm được niềm vui, hạnh phúc, và bình an trong cuộc đời.

Sống Lời Chúa: Tận dụng cơ hội trong Mùa Chay này để sống đức tin qua các việc làm tốt đẹp: bác ái, tha thứ, sám hối, và cầu nguyện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin cho con vì con yếu đuối. Xin ban thêm lòng tin cho con để con có thể vui sống với Chúa mãi dù cuộc sống này có ba chìm bảy nổi. Amen.