Dân Chúa Âu Châu

13/03/2018 - THỨ BA TUẦN 4 MC

Ga 5,1-3.5-16

CHÚA THƯƠNG XÓT MÃI

“Anh có muốn khỏi bệnh không?” (Ga 5,6)

Suy niệm: Năm thánh kính lòng Chúa thương xót đã kết thúc, nhưng việc Chúa thi thố lòng thương xót không bị lệ thuộc vào thời gian và không gian. Vấn đề là con người nhận được lòng thương xót của Chúa hay không, điều đó còn tùy thuộc vào ý muốn tự do của họ. Chúa Giê-su hỏi người bị bệnh đau ốm đã 38 năm về ý muốn đó: “Anh có muốn khỏi bệnh không?” Cho dù anh ta chỉ gián tiếp bày tỏ ước muốn đó khi nói lên sự bất lực và cô đơn của mình: “không có ai đem tôi xuống hồ”, thì chỉ bấy nhiêu cũng đủ để Chúa thực thi lòng thương xót của Ngài đối với anh. Anh cần một người giúp đỡ anh nhưng chẳng có ai. Người giúp anh không ai khác hơn là chính Đức Giê-su, Đấng giàu lòng thương xót.

Mời Bạn: Nói tới bệnh thể lý, chúng ta liên hệ tới bệnh tâm hồn. Cũng như người bị bệnh 38 năm không thể tự cứu chữa mình, chúng ta cũng không tự giải cứu cho tâm hồn cho mình được mà phải nhờ cậy vào lòng thương xót của Chúa. Chúa biết, Chúa thấy rõ tình trạng bệnh tâm hồn của chúng ta, và Chúa cũng là Đấng sẵn sàng thể hiện lòng thương xót qua việc tha thứ cho chúng ta. Tuy nhiên Chúa vẫn tôn trọng sự tự do của chúng ta. Chỉ cần chúng ta đến với Ngài nơi bí tích hòa giải, đặc biệt trong Mùa Chay này, lập tức Chúa sẽ thương xót và chữa lành cho.

Sống Lời Chúa: Trong thánh lễ, khi đọc: “Xin Chúa thương xót chúng con”, chúng ta đọc với ý thức và tâm tình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin khơi dậy nơi lòng chúng con lòng khao khát được đón nhận lòng thương xót của Chúa bằng việc chúng con mạnh dạn đến với bí tích hòa giải trong Mùa Chay này.