Dân Chúa Âu Châu

12/03/2018 - THỨ HAI TUẦN 4 MC

Ga 4,43-54

TIN VÀO LỜI ĐỨC GIÊ-SU

Ông hỏi họ con ông đã bắt đầu khá hơn vào giờ nào. Họ đáp: “Hôm qua, vào lúc một giờ trưa, cậu hết sốt.” Người cha nhận ra rằng: đó chính là lúc Chúa Giê-su nói: Con ông sẽ sống; nên ông và cả nhà đều tin. (Ga 4,43-54)

Suy niệm: Niềm tin của viên sĩ quan còn nhiều khiếm khuyết. Ông hoàn toàn chỉ vì lý do thực dụng, vị kỷ: xin Chúa xuống chữa con ông vì nó sắp chết. Có lẽ ông chỉ là người “hữu sự vái tứ phương”, nghe nói Chúa Giê-su có tài chữa bệnh nên đến xin cầu may. Thế nhưng khi ông tin thì lòng tin của ông thật mạnh. Ông đã tin ngay khi ông làm theo lời Chúa: “Ông cứ về đi, con ông sống đó.” Ông tin con ông sống là do lời Chúa nói. Sự trùng khớp giữa giờ Chúa nói và giờ con ông khỏi bệnh chỉ được kiểm chứng, đối chiếu sau khi ông đã tin rồi. Bằng chứng thật nhỏ bé mong manh, nhưng niềm tin của ông thật lớn lao mạnh mẽ: ông đã tin và lập tức ông trở thành tông đồ cho chính gia đình mình: “Ông và cả nhà ông đều tin Ngài”.

Mời Bạn: Có khi việc loan báo Tin Mừng của chúng ta chưa đủ sức thuyết phục không phải vì thiếu “bằng chứng” về Đức Ki-tô mà vì chính chúng ta chưa cảm nghiệm được Đức Ki-tô thực sự đụng chạm tới mình và biến đổi mình nên giống Ngài.

Chia sẻ: Bạn đã cảm nghiệm được giờ khắc Chúa nói với bạn và chữa lành cho bạn chưa? Mời bạn chia sẻ cảm nghiệm đó.

Sống Lời Chúa: Có thể bạn có những người thân chưa tin nhận Tin Mừng của Đức Ki-tô hoặc đang cần được tái truyền giáo. Bạn cũng hãy chia sẻ với họ cảm nghiệm bạn đã gặp Chúa và được Ngài chữa lành thế nào.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho con trở nên nhân chứng tình yêu của Chúa.