Dân Chúa Âu Châu

02/03/2018 - THỨ SÁU TUẦN 2 MC

Mt 21,33-43.45-46

SINH LỢI CHO NƯỚC CHÚA

“Nước Thiên Chúa, Người sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi.” (Mt 21,43)

Mời Bạn: Chúa Giê-su thật là một nhà giáo và là nhà giảng thuyết bậc thầy. Để vạch trần âm mưu tàn độc của giới chức lãnh đạo Do Thái, vừa mở lối mời gọi họ hối cải, Chúa dùng dụ ngôn với những nhân vật và sự kiện làm hình ảnh biểu trưng giúp người nghe hiểu và nhận ra chính mình trong đó. Qua dụ ngôn ông chủ vườn nho và những tá điền hung ác, Chúa Giê-su thúc bách mỗi người chúng ta tự vấn: Trong vườn nho của Chúa là Giáo Hội, liệu chúng ta có là những tá điền tốt, hay hơn nữa, là người con hiếu thảo biết cộng tác chăm sóc xây dựng vườn nho Giáo Hội của Chúa, hay ngược lại, chúng ta là những tá điền hung ác âm mưu phá hoại, chiếm đoạt vườn nho Chúa và còn hành hung giết hại những người được Chúa sai đến? Khi nhận ra những tội lỗi của mình đã bị Chúa vạch trần, chúng ta có thành tâm hoán cải hay tiếp tục cứng lòng, vô cảm trước lời mời gọi của Chúa? Với cái nhìn đức tin, chúng ta nhận ra rằng mình là những tông đồ được Chúa sai đi cộng tác và sinh lợi cho Nước Chúa trong thời đại hôm nay. Chúng ta đã thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng như thế nào?

Chia sẻ: Bạn có tham gia hoạt động tông đồ nào để xây dựng Giáo Hội nơi bạn sinh sống, làm việc không? Bạn có sáng kiến gì để nói về Chúa cho những người mà bạn gặp gỡ hằng ngày không?

Sống Lời Chúa: Không thờ ơ vô cảm đứng bên lề Giáo Hội, nhưng tham gia vào một đoàn thể tông đồ trong giáo xứ để tích cực hoạt động xây dựng và phát triển Giáo Hội.

Cầu nguyện: Đọc kinh Sáng Soi.