Dân Chúa Âu Châu

16/02/2018
THỨ SÁU SAU LỄ TRO
Mt 6,25-34

ĐƯỜNG ĐI CÓ CHÚA

“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn những thứ kia Người sẽ thêm cho. Anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai cứ để ngày mai lo.” (Mt 6,33-34)

Suy niệm: Bức tranh thế giới đang bày ra với những sắc màu ảm đạm: dịch bệnh HIV lan tràn, giết người hàng loạt, ô nhiễm môi trường, khủng hoảng tài chính, tham nhũng, bất công... Một viễn cảnh không mấy tươi sáng! Nhân loại tự hào vì những tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhưng đã không đủ sức làm cho trái đất thành một nơi ở an toàn, êm ấm. Vì thế, nếu ta còn hy vọng vào ngày mai, thì chắc hẳn không phải vì tin vào khả năng con người, nhưng cậy dựa vào uy quyền và tình thương của Thiên Chúa, Đấng đã, đang và sẽ còn chăm sóc khu vườn trái đất cũng như từng người dân trong ngôi làng thế giới này. Về phần con người, cứ tìm kiếm “đức công chính.”

Mời Bạn: Hy vọng vào ngày mai không có nghĩa là buông xuôi, phó mặc, nhưng là dấn thân tích cực cho một tương lai tươi sáng trong chương trình của Thiên Chúa. Lời Chúa kêu mời chúng ta làm lan tỏa đức công chính của Thiên Chúa, đẩy lùi thế lực của sự dữ, và khơi động niềm vui sống phó thác vào tình yêu Thiên Chúa.

Chia sẻ: Kể cho nhau nghe một vài sự kiện trong năm qua chứng minh sự quan phòng của Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Trong các dịp thăm viếng, chúc mừng năm mới, hãy khuyến khích nhau cộng tác và tin tưởng vào chương trình của Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Cha là Thiên Chúa Tình Yêu, xin ban cho chúng con một năm mới an bình và thúc giục chúng con luôn tin tưởng phó thác, dám dấn thân xây dựng Nước Cha trong lòng người và lòng đời. Amen.