Dân Chúa Âu Châu

01/02/2018 - THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN

Mc 6,7-13

HỌC LÀM TÔNG ĐỒ VỚI CHÚA

Chúa Giê-su gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. (Mc 6,7)

Suy niệm: Các tông đồ đã được Chúa kêu gọi để ở với Ngài, nay đã đến lúc họ được sai đi, tiếp nối công việc của Ngài. Chúa giao cho ba việc: rao giảng Tin Mừng, trừ quỷ và chữa lành bệnh tật. Thói thường người ta vẫn hiếu kỳ, nghe đâu có chuyện lạ liền đổ xô đến. Đối với Chúa Giê-su ưu tiên hàng đầu không phải là đánh vào tính hiếu kỳ mà là rao giảng Tin Mừng. Trừ quỷ, chữa bệnh cũng như các phép lạ khác chỉ để minh hoạ cho lời rao giảng mà thôi. Nước Trời đã gần đến, “rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối” là việc hết sức cần kíp, không được để những bận tâm khác làm cản trở. Vì thế, Chúa ban những chỉ thị cần thiết: hành trang gọn nhẹ, làm việc tập thể chứ không hành động đơn độc, điều quan trọng khác cũng cần biết trước: đó là người rao giảng có thể sẽ gặp thất bại.

Mời Bạn: Từ khi nhận bí tích Rửa Tội, chúng ta cũng được sai đi rao giảng Tin Mừng. Những chỉ thị truyền giáo này cũng là dành cho bạn đó: “Không mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng, không mặc hai áo…” những điều đó có ý nói gì trong sứ mạng của bạn hôm nay? Bạn rao giảng lòng ăn năn sám hối thế nào, bằng lời nói hay bằng cuộc sống? Bạn “giũ bụi chân” như thế nào khi lời rao giảng của bạn rơi vào cõi không? Bạn làm chứng về Tin Mừng một mình riêng lẻ hay với cộng đoàn?

Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc gì, bạn cầu nguyện với Chúa và dâng việc bạn sắp làm với ý hướng tông đồ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết luôn thay đổi đời sống của mình để làm chứng về Tin Mừng cho mọi người ở chung quanh.