Dân Chúa Âu Châu

26/01/2018 - THỨ SÁU TUẦN 3 TN

Th. Ti-mô-thê-ô và Ti-tô, giám mục

Lc 10,1-9

LÀM CHỨNG CHO TIN MỪNG

“Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.” (Lc 10,3)

Suy niệm: Ai được mời gọi gặt lúa? Không phải chỉ là nhóm Mười Hai tông đồ hay 72 môn đệ, mà là mọi người thuộc mọi dân nước. Hôm nay Hội Thánh có hai mẫu gương là thánh Ti-mô-thê và Ti-tô. Các ngài được Chúa sai đi rao giảng Tin Mừng; và các ngài đã như “chiên con giữa bầy sói” chịu nhiều đau khổ vì Tin Mừng ấy. Ti-mô-thê được thánh Phao-lô gửi đi truyền giáo và bị bắt tại Rô-ma. Cũng là môn đệ thánh Phao-lô, thánh Ti-tô rất hăng say trong việc tông đồ, kết hợp mật thiết với Đức Ki-tô, sống bác ái và kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh dù gặp nhiều đau khổ. Cuộc đời và công cuộc truyền giáo của hai ngài đã minh chứng sứ điệp Lời Chúa hôm nay: Nước Thiên Chúa đang ở giữa chúng ta, Nước của tình yêu và bình an, Nước của công lý và sự thật.

Mời Bạn: Chúa cũng sai bạn làm chứng nhân giữa đời. Bằng đời sống của bạn, một đời sống luôn bao dung tha thứ, biết chia sẻ và cảm thông, tin tưởng và đạo đức, bạn hãy làm cho Tin Mừng mà bạn rao giảng thực sự đáp ứng những khát khao sâu thẳm của con người hôm nay, đó là an bình, niềm tin, hạnh phúc và yêu thương noi gương hai thánh Ti-mô-thê và Ti-tô.

Sống Lời Chúa: Hãy can đảm làm chứng cho Chúa hằng ngày dù có đau khổ trăm bề: “Vì Thiên Chúa đã ban cho chúng ta một Thần Khí khiến chúng ta được đầy sức mạnh, tình thương, và biết tự chủ” (2 Tm 1,7).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, thế giới hôm nay đầy bạo lực, vô cảm giữa người với người. Xin ban cho con ơn can đảm để con dám loan báo về tình yêu Chúa trong môi trường sinh sống, làm việc của mình. Amen.