Dân Chúa Âu Châu

23/01/2018 - THỨ BA TUẦN 3 TN

Mc 3,31-35

THI HÀNH Ý CHÚA

“Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 3,35)

Suy niệm: Ở đời người ta thường vịn vào mối họ hàng “dây mơ rễ má” với những người nổi tiếng, thành đạt hoặc có địa vị trong xã hội, nếu không để cậy nhờ vụ lợi, thì cũng để hãnh diện, tự hào. Những người bà con với Chúa Giê-su hẳn cũng mang tâm trạng ấy khi có một người trong họ hàng của mình đang được quần chúng hâm mộ, tung hô. Thế nhưng, Chúa Giê-su chỉ cho họ, và cho cả chúng ta, thấy ngoài mối quan hệ huyết thống tự nhiên, ta còn có một mối quan hệ siêu nhiên sâu đậm hơn trong đại gia đình của Thiên Chúa. Đó là mối quan hệ giữa những người thi hành thánh ý Chúa với Ngài và với nhau. Chúa Giê-su là người con hiếu thảo với Chúa Cha, là người luôn thi hành vuông tròn thánh ý Chúa Cha. Vì thế, ai làm theo ý muốn Chúa Cha, người ấy là anh em, chị em với Ngài, là thành viên trong gia đình Thiên Chúa.

Mời Bạn: Là Ki-tô hữu, bạn hãnh diện là người thuộc về Chúa Ki-tô, là bà con họ hàng với Ngài. Nhưng danh hiệu ấy sẽ chỉ là hữu danh vô thực, nếu bạn thờ phượng Chúa chỉ “bằng môi miệng” còn tấm lòng xa Chúa (Mt 15,8). Vậy, để xứng danh là người thân của Chúa, bạn phải luôn thực thi ý Ngài, thi hành Lời Ngài dạy trong mọi hoàn cảnh, qua các biến cố của cuộc đời, bằng lòng khiêm nhường, bác ái, phục vụ, tha thứ và hy sinh theo mẫu gương Chúa Ki-tô.

Sống Lời Chúa: Tôi cố gắng trở nên người thân của Chúa bằng việc đọc và cầu nguyện Lời Chúa mỗi ngày, và nỗ lực áp dụng Lời Ngài trong cuộc sống.

Cầu nguyện: Sốt sắng hát bài “Xin cho con biết lắng nghe.”