Dân Chúa Âu Châu

17/01/2018 - THỨ TƯ TUẦN 2 TN

Th. An-tôn, viện phụ

Mc 3,1-6

LUẬT BÁC ÁI LÀ TRÊN HẾT

“Ngày sa-bát được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?” (Mc 3,4)

Suy niệm: Vào thế kỷ thứ II trước công nguyên, người Hy Lạp cai trị nước Do Thái; vua An-ti-ô-khô Ê-pi-phan theo đuổi chính sách Hy Lạp hoá dân bị trị, do đó du nhập lối sống truỵ lạc và thờ ngẫu tượng vào xã hội Do Thái. Ông gặp sự chống đối mãnh liệt của những người Do Thái trung thành với lề luật và giao ước mà Gia-vê đã ký kết với cha ông họ. Những người Do Thái nhiệt thành này đã hình thành nhóm Ha-si-đim – nghĩa là những người đạo đức – là tiền thân của nhóm Biệt Phái vào thời Chúa Giê-su; gọi thế vì họ có một lối sống hết sức khác biệt: rất thông thạo Thánh Kinh và giữ luật hết sức tỉ mỉ. Họ đã khởi đầu với những ý hướng rất tốt đẹp, nhưng tiếc thay họ đã đi quá xa: giữ luật cách cứng nhắc đến nỗi vì thế mà đang tâm không giúp đỡ anh chị em trong những cơn bệnh hoạn tật nguyền!

Mời Bạn: Ngày Chúa Nhật, chúng ta nghỉ ngơi nhưng không phải để “sa đà,” “xả láng” trong đủ mọi thứ vui chơi giải trí. Trái lại chúng ta được mời gọi thánh hoá ngày Chúa Nhật theo ý Chúa muốn qua việc tham dự thánh lễ cách trọn vẹn và sốt sắng, dành thì giờ để chia sẻ tình bác ái với anh chị em đang sống chung quanh mình.

Chia sẻ: Bạn đang tham gia công tác tông đồ nào trong ngày Chúa Nhật?

Sống Lời Chúa: Rủ một người bạn cùng đi tham dự thánh lễ hoặc cùng tham gia một hoạt động tông đồ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, suốt tuần lễ con lam lũ với bao lo toan của cuộc sống, xin cho con biết thánh hóa ngày Chúa nhật bằng việc thờ phượng Chúa và sống trọn đức ái để làm cho tình yêu Chúa luôn sống trong anh chị em con.