Dân Chúa Âu Châu

12/01/2018 - THỨ SÁU TUẦN 1 TN

Mc 2,1-12

HƠN CẢ ĐIỀU TỐT NHẤT

Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra ... (Mc 2,12)

Suy niệm: Đứng lên, vác chõng mà đi! Có lẽ ta phải nằm liệt một chỗ nhiều năm như anh này mới cảm được hết cái tuyệt vời của việc “đứng lên vác chõng mà đi.” Nhưng đó chưa phải là tất cả điều tuyệt vời đang diễn ra ở đây. Anh vác chõng đi ra trong sự thanh thoát của tâm hồn, vì anh đã được thứ tha hoàn toàn khỏi tội lỗi. Đúng như lời của một mẩu quảng cáo rất ấn tượng: Better than the best! Tốt hơn điều tốt nhất!

Mời Bạn: Hầu như ai cũng có những vấn đề phải lo, từ chuyện sức khoẻ, chuyện làm ăn, đến chuyện học hành, chuyện gia đình, v.v... Và ta thường nghĩ: điều tốt nhất cho tôi lúc này là trả được món nợ kia, hay chữa dứt được chứng đau bao tử nọ, hay đạt được đủ điểm trong kỳ thi sắp tới, hay kiếm được một công việc làm... Thực ra, còn có điều tốt hơn những ‘điều tốt nhất’ ấy nữa: đó là tình trạng được giải phóng trong tâm hồn, được hoàn toàn tự do đối với tội lỗi, được ơn thứ tha của Chúa. Bạn có tha thiết với điều ‘siêu tốt’ này không?

Chia sẻ: Câu chuyện người bại liệt hôm nay cho thấy Chúa Giêsu vừa có quyền năng vừa rất muốn cho ta nhiều hơn ta dám mơ. Bạn có muốn mang những vấn đề của mình, nhất là chính tình trạng tội lỗi của mình, đến với Chúa Giêsu không? Tại sao?

Sống Lời Chúa: Đến lãnh bí tích Hòa Giải để được tha thứ và bình an sâu xa trong tâm hồn cho năm mới. Ta quyết giữ sự bình an này, ngay cả dù nghèo dù khổ, hơn là có được mọi thứ mà mất sự bình an ấy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ tội lỗi và chữa lành con. Xin cho mọi người trong gia đình con được ơn bình an này.