Dân Chúa Âu Châu

09/01/2018 - THỨ BA TUẦN 1 TN

Mc 1,21b-28

TA THUỘC VỀ CHÚA

“Lời giảng dạy thì mới mẻ. Người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh.” (Mc 1,27)

Suy niệm: “Ai làm điều ác thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách.” (Ga 3,20). Tên quỉ ô uế đúng là kẻ ghét ánh sáng, y hoảng sợ la to lên khi thấy Đức Giê-su, ‘Đấng Thánh của Thiên Chúa,’ và muốn xua đuổi Ngài đi chỗ khác, để mặc cho y hành động. Chúa đời nào nhượng bộ trước yêu sách này, Ngài bày tỏ uy quyền, trục xuất nó ra khỏi người bị ám. Con người được dựng nên cho Chúa, thuộc trọn về Ngài, luôn được Ngài ấp ủ yêu thương. Chúa Giê-su không muốn cho ai đó hay một chỗ nào đó trong lòng người là nơi dành riêng cho quỉ dữ.

Mời Bạn: Xã hội đầy dẫy gian xảo lừa đảo, tham nhũng, chạy chức, bằng cấp giả, hóa đơn ma, học sinh quay cóp... Có vẻ như quỉ dối trá thâm nhập vào mọi cơ chế xã hội và muốn ‘khoanh vùng’ để mặc tình thao túng. Người Ki-tô hữu xác tín rằng nhờ bí tích Thánh Tẩy, họ trở nên con Chúa và chi thể trong Thân Thể Ngài. Họ được kêu mời để nên thánh, sống thánh giữa đời.

Chia sẻ: Lãnh vực nào trong cuộc sống bạn chưa được ‘phủ sóng’ Tin Mừng của Chúa? Phương thế để khắc phục?

Sống Lời Chúa: Dạy nhau sống trước nhan Chúa mọi lúc mọi nơi, không đóng kịch giả dối, thiếu trung thực.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chịu chết để cứu chúng con khỏi tay ác thần và đem chúng con vào đời sống mới. Xin cho chúng con luôn biết xa tránh tội lỗi và bất cứ điều gì làm chúng con lìa xa Chúa. Amen.