Dân Chúa Âu Châu

05/01/2018 - THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH

Ga 1,43-51

Ở ĐÂU CÓ CÁI HAY!

“Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?” Ông Phi-líp-phê trả lời: “Cứ đến mà xem!” (Ga 1,46-47)

Suy niệm: Khát vọng bẩm sinh một đời của con người là tìm kiếm cái đúng, cái tốt, cái đẹp và cái hay. Chỉ nói riêng cái hay, mỗi người đều có một chọn lựa khác nhau, tùy theo quan điểm cá nhân. Quan điểm này được hình thành theo thời gian, tùy giáo dục, nhận thức… và có thể đổi thay. Dưới góc nhìn Ki-tô hữu, tuy cùng “một đức tin, một phép Rửa, một Thiên Chúa là Cha”, nhưng mỗi người cũng có thể chọn lựa “cái hay” khác nhau, cho riêng mình. Câu chuyện ông Na-tha-na-en là một bằng chứng, cũng là một bài học đáng gẫm suy: “cái hay” cho tôi là cái hay do tôi chọn hoặc cái hay tôi phải theo?

Mời Bạn: Lắm lúc ta cũng nghĩ rằng Chúa có gì hay đâu, Hội Thánh có gì hấp dẫn đâu? Cuộc sống vẫn còn vất vả, gia đình vẫn khổ đau, thế giới vẫn chiến tranh, Cuộc đời trở nên như một thách đố và Tin Mừng dường như chẳng giải quyết được gì? Công trình cứu độ của Chúa chưa thành công… ! Ta rơi vào tâm trạng hoài nghi, hờ hững và dửng dưng với tất cả, kể cả đức tin, tôn giáo và Thiên Chúa.

Chia sẻ: “Hãy đến mà xem” để lấy lại niềm tin và hy vọng. Chúa không cho tiền bạc, chẳng làm phép lạ linh tinh, Tin Mừng không đem lại giải pháp kinh tế tích cực nào; nhưng Ngài là “Đường, là Sự thật và là Sự Sống” đích thực – “bỏ Ngài con biết theo ai”. Vậy, chỉ cần đứng dậy, bước ra khỏi mình và “đến mà xem”: Gặp Chúa để gặp chính mình.

Sống Lời Chúa: Dành vài phút suy niệm và cầu nguyện trước Hang đá.

Cầu nguyện: Lạy Hài Nhi Giê-su, xin cho con biết luôn đến thờ lạy Chúa để tìm thấy “cái hay” đích thực. Amen.