Dân Chúa Âu Châu

26/12/2017 - THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT GS

Th. Tê-pha-nô

Mt 10,17-22

YÊU THƯƠNG ĐẾN ĐỘ THA THỨ

“Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.” (Mt 10,22)

Suy niệm: Hôm qua ta mừng Chúa Cứu Thế sinh ra trên trái đất; hôm nay ta kính nhớ thánh Tê-pha-nô, chứng nhân trung tín của Ngài, sinh ra trên trời. Hôm qua Chúa đem ánh sáng tình thương chiến thắng mọi oán thù, giận ghét, khai mào một thế giới mới; hôm nay tình thương ấy được chiếu toả qua cuộc sống yêu thương mọi người, kể cả với kẻ thù của thánh Tê-pha-nô. Quả thế, lòng mến Chúa yêu người là dấu ấn đậm nét của Chúa Cứu Thế nơi cuộc đời thánh nhân. Mến Chúa cách nhiệt thành khi dâng hiến tuổi xuân phục vụ việc rao giảng Lời Chúa. Yêu người cách mãnh liệt đến nỗi tha thứ cho kẻ bách hại, giết chết mình: “Lạy Chúa, xin đừng chấp tội họ.”

Mời Bạn: Mừng kính thánh Tê-pha-nô, bạn hãy học nơi ngài lòng mến Chúa yêu người độc đáo ấy. Tựa như Thầy Giê-su, ngài cũng là hạt lúa “chịu mục nát,” hy sinh sự sống riêng của mình, để cống hiến cho đời những “bông lúa” của dấn thân, nhân từ, hy sinh cách vui tươi và nhất là tha thứ cho những kẻ thù ghét, ném đá mình đến chết.

Sống Lời Chúa: Nếu chưa tham gia, tôi sẽ đăng ký vào một hội đoàn tông đồ giáo dân trong giáo xứ. Nếu đã tham gia, tôi sẽ tích cực dấn thân hơn trong hội đoàn của mình để sống điều răn mến Chúa yêu người cách cụ thể hơn theo mẫu gương thánh Tê-pha-nô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã tín nhiệm mời gọi con làm tông đồ giáo dân. Xin Chúa dùng con như khí cụ để mang tình yêu Chúa đến cho nhân trần. Xin cho con tích cực hơn trong đời sống đức tin. Amen.