Dân Chúa Âu Châu

25/12/2017 - THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT GS

Đại lễ Chúa Giáng sinh

Ga 1,1-18

EM-MA-NU-EN, THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA

“Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta.” (Ga 1,14)

Suy niệm: “Trở nên người phàm” và “cư ngụ giữa chúng ta” nghĩa là gì? Thưa, là sự hạ mình của Đấng từ trên cao xuống trong cõi đất này. Là việc Con Thiên Chúa mang lấy kiếp phàm nhân, trở nên một người như muôn người, chia vui sẻ buồn với kiếp người, mạc khải cho họ nhận biết Chúa Cha, cũng như đưa họ thông phần bản tính thần linh với Ngài. Là Con Thiên Chúa đã “cắm lều” ở giữa nhân loại để cho những ai tin vào Ngài được thông phần ân sủng, được gọi là con Thiên Chúa. “Thiên Chúa quá cao cả đến nỗi Người có thể trở nên bé nhỏ, quá toàn năng đến nỗi có thể trở nên yếu kém, và để gặp gỡ ta như một đứa trẻ không có bảo vệ, để ta có thể yêu mến Người” (Đức Bênêđictô XVI).

Mời bạn: Bạn đang tìm gì nơi hang đá trong nhà thờ, ở nhà bạn và những nơi khác? Phải chăng là so sánh hang đá nào đẹp hơn, đúng chủ đề phụng vụ? Hay từ các hang đá ấy, bạn khám phá ra vẻ đẹp dịu dàng của một Tình Yêu mang tên Thiên-Chúa-Làm-Người, Em-ma-nu-en, Thiên-Chúa-ở-với-con-người, Hoàng Tử Bình An?

Sống Lời Chúa: Sau thánh lễ, dành ít phút trước máng cỏ để chiêm ngắm Hài Nhi Giê-su, Mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người, một mầu nhiệm “thì thầm” vào tai bạn biết bao điều kỳ diệu về Thiên Chúa bạn thờ kính.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã sáng tạo con người cách kỳ diệu, lại còn phục hồi phẩm giá con người cách kỳ diệu hơn nữa qua việc Con Chúa nhập thể làm người. Xin ban cho chúng con được chia sẻ chức vị làm con Chúa với Đức Ki-tô là Đấng đã chia sẻ kiếp người với chúng con. Amen.