Dân Chúa Âu Châu

21/12/2017 - THỨ NĂM TUẦN 3 MV

Lc 1,39-45

NIỀM VUI MẸ CHÚA VIẾNG THĂM

“Bởi đâu tôi được Thân mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” (Lc 1,43)

Suy niệm: Câu hỏi của bà Ê-li-sa-bét hàm chứa sự ngạc nhiên và nỗi vui mừng. Ngạc nhiên vì một thiếu nữ được làm Mẹ Đấng Cứu Thế; vui mừng vì người em họ mang tin vui đến chia sẻ với mình, làm cho “đứa con trong bụng nhảy lên” vui sướng. Đây không chỉ là cuộc gặp gỡ giữa hai người mẹ, nhưng còn là cuộc thăm viếng giữa hai người con, giữa hai thai nhi. Một cuộc thăm viếng đơn sơ, mộc mạc, không quà cáp kềnh càng, nhưng đem lại niềm vui lớn lao cho cả hai người phụ nữ, cũng như cho hai trẻ trong bụng mẹ. Niềm vui này xét theo khía cạnh sinh học, là niềm vui lành mạnh, có thể tăng thêm sức khỏe cho sản phụ và cho thai nhi; xét theo khía cạnh tôn giáo, giúp hai người mẹ cảm nhận lòng Chúa thương xót, củng cố đức tin và đức cậy. Và trên hết, là ơn cứu độ cho thai nhi Gio-an ngay từ trong lòng mẹ.

Mời Bạn: Đọc và suy nghĩ lại bài Tin Mừng hôm nay sẽ giúp bạn có thêm động lực cho những lần thăm viếng người thân, bạn bè, nhất là người già nua, bệnh tật. Thăm viếng không chỉ tăng thêm mối tương giao, mà còn làm cho bạn thêm niềm tin tưởng, cậy trông và hy vọng vào lòng Chúa thương xót.

Sống Lời Chúa: Bạn nghĩ và có thể chuẩn bị trước thứ gì khi đến thăm một người? Quà tặng, lời mừng, cử chỉ thân mật hay chỉ là ý đồ vụ lợi?

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, con nhìn ngắm mẫu gương vội vã, vui tươi đi thăm viếng vì yêu thương người khác của Mẹ. Xin giúp con biết bày tỏ tình thương với người anh em qua việc siêng năng, vui vẻ thăm viếng nhau, nhất là với người cao tuổi, đau ốm, hay với người đang gặp đau khổ. Amen.