Dân Chúa Âu Châu

19/12/2017 - THỨ BA TUẦN 3 MV

Lc 1,5-25

XỨNG DANH MÔN ĐỆ CHÚA

“Em sẽ đưa nhiều con cái Ít-ra-en về với Đức Chúa là Thiên Chúa của họ.” (Lc 1,16)

Suy niệm: Gio-an Tẩy giả là một trong những khuôn mặt tiêu biểu của mùa vọng, là gương mẫu sống Mùa Vọng cho chúng ta. Vì sao thế? Theo cha Karl Rahner, vì giữa thời điểm của Gio-an và thời điểm của chúng ta, có sự tương đồng. Trong thời điểm của Gio-an, một đàng sự hiện diện của Thiên Chúa đã rõ rệt trong lịch sử, nhưng mặt khác, dân Chúa vẫn còn phải chờ đợi ngày Đấng Cứu Thế đến. Tương tự, Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho chúng ta, nhưng chúng ta còn phải chờ đợi ngày Ngài lại đến. Mang danh hiệu là Tiền hô của Đấng Cứu Thế, Gioan có sứ mạng “đưa nhiều con cái Ít-ra-en về với Đức Chúa”. Cũng thế, loan báo Đấng Cứu Thế bằng lời, đặc biệt bằng lối sống, để đưa nhiều người về với Thiên Chúa là sứ mạng của chúng ta trong khi mong chờ ngày Chúa lại đến.

Mời Bạn: Gio-an đã sống xứng danh người loan báo về Đấng Cứu Thế. Là Ki-tô hữu, chúng mình được Thiên Chúa giao phó sứ mạng giúp nhiều người biết và tin vào Ngài. Bạn ý thức vai trò và sứ mạng của bạn chưa? Sứ mạng ấy giúp bạn sống xứng danh Ki-tô hữu.

Chia sẻ: Trong thực tế, có nhiều kitô hữu nhưng cuộc sống không xứng với danh hiệu ấy, chẳng hạn thiếu trung thực trong học tập, trong việc làm ăn… Tình trạng đó có thúc đẩy bạn làm gì để xứng danh Ki-tô hữu không?

Sống Lời Chúa: Mỗi khi làm việc gì quyết tâm làm sao cho xứng với danh hiệu là Ki-tô hữu.

Cầu nguyện: Xin cho con luôn sống xứng danh môn đệ Chúa để trở thành muối men trong thế giới đầy bất công, sa đọa và thiếu niềm tin vào Chúa.