Dân Chúa Âu Châu

14/12/2017 - THỨ NĂM TUẦN 2 MV

Th. Gio-an Thánh Giá, linh mục, tiến sĩ HT

Mt 11,11-15

HẠNH PHÚC NƯỚC TRỜI

“Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông.” (Mt 11,11)

Suy niệm: Gio-an, con người của tương phản: vừa là cao trọng nhất trong số các phàm nhân, vừa là người nhỏ bé nhất trong Nước Trời. Gio-an vừa có vinh dự dọn đường và trực tiếp giới thiệu Đấng Thiên Sai, nhưng ông đã sớm hoàn thành sứ mạng trước khi thấy vinh quang Đức Ki-tô tỏ hiện khi Ngài từ cõi chết trỗi dậy. Giống như Mô-sê chỉ nhìn thấy Đất Hứa từ trên núi, Gio-an Tẩy Giả là tấm bản lề chuyển tiếp, là cột mốc ở ngay ngưỡng cửa bước từ chế độ Cựu Ước sang chế độ Tân Ước.

Mời Bạn: Giống như trong cuộc chạy đua tiếp sức, lịch sử cứu độ được chuyển tiếp sang trang từ Gio-an Tẩy Giả đến Giáo Hội Tân Ước, và từ các tông đồ đến với bạn hôm nay. Bạn đã là người tiếp nhận đức tin, sứ mạng của bạn là trở thành một mắt xích tiếp tục đem ơn cứu độ đến cho người khác nữa. Bạn có thấy mình hạnh phúc khi được làm con cái của Chúa và của giáo hội không? Bạn đã làm gì để thực hiện sứ mạng loan báo Tin Mừng theo lệnh truyền của Chúa?

Chia sẻ: “Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được” (Mt 11,12). Lời Chúa đó có ý nghĩa gì đối với bạn?

Sống Lời Chúa: Biến mọi việc làm của bạn thành hành động loan báo Đức Ki-tô và luôn sẵn sàng giới thiệu về Ngài cho người mỗi khi có thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa hứa ban hạnh phúc Nước Trời cho những ai tin vào Chúa và đón nhận Nước Trời. Xin Chúa cho con luôn cảm nếm được hạnh phúc ấy khi được diễm phúc làm con Chúa và Giáo Hội. Amen.