Dân Chúa Âu Châu

08/12/2017 - THỨ SÁU TUẦN 1 MV

Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Lc 1,26-38

ĐẤNG ĐẦY ƠN PHÚC

“Kính chào trinh nữ đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ.” (Lc 1,38)

Suy niệm: Hôm nay Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm. Cùng với sứ thần Gáp-ri-en, Giáo Hội đồng thanh cất tiếng ca: “Kính chào trinh nữ đầy ơn phúc.” Lời chào trang trọng của vị sứ thần là khúc nhạc dạo đầu cho những sự kiện vĩ đại chưa từng có trong lịch sử nhân loại: Thiên Chúa làm người và Đức Ma-ri-a được diễm phúc là người mẹ của Thiên-Chúa-làm-người ấy. Mẹ “đầy ơn phúc” luôn được Thiên Chúa ở cùng, yêu mến. Mẹ “đầy ơn phúc” vì Mẹ hoàn toàn trong sạch thanh khiết từ lúc đầu thai trong lòng bà thánh An-na, cũng như suốt đời không vương mắc tội lỗi. Niềm tin này của Dân Chúa được Đức Pi-ô IX định tín ngày 8 tháng 12 năm 1854 qua tín điều Đức Ma-ri-a Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Mời Bạn: Trên đời này, làm sao tìm được một người mẹ tuyệt vời như Mẹ Ma-ri-a. Mẹ tuyệt vời kiều diễm giữa nhân loại, vì Mẹ không mắc tội nguyên tổ, cũng chẳng phạm tội nhơ nào. Thánh nữ Bê-na-đét đã thốt lên: “Mẹ đẹp lắm, đẹp đến nỗi nếu ai thấy Mẹ một lần, thì sẵn sàng chết để được thấy Mẹ mãi mãi.”

Chia sẻ: Việc tôn sùng Đức Ma-ri-a đích thật đòi hỏi phải noi gương các nhân đức của ngài. Những nhân đức nào của ngài hợp với thời đại hôm nay ?