Dân Chúa Âu Châu

06/12/2017 - THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN I MV

Th. Ni-cô-la, giám mục

Mt 15,29-37

ĐỂ SỐNG DỒI DÀO HƠN

“Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường.” (Mt 15,32)

Suy niệm: Trong một xã hội theo chủ nghĩa tiêu thụ như hiện nay, người ta đua nhau tiêu sài, coi như đó là một tiêu chí để thể hiện đẳng cấp, sự thành đạt của mình. Tiêu sài càng nhiều thì càng phải sản xuất nhiều hơn. Và ngược lại, để sản xuất không bị ngừng trệ, phải thúc đẩy tiêu sài mua sắm. Cứ thế, trên thương trường, kẻ nào không biết đua tranh, chiếm lĩnh, sẽ lập tức bị loại ra khỏi cuộc chơi. Chính vì thế, tương quan giữa con người với nhau ngày càng trở nên ích kỷ vì lợi ích của mình và vô cảm với tha nhân. Chúa Giê-su dạy chúng ta sống ngược lại xu thế đó. Ngài đến và ở lại với chúng ta là để chữa lành, cứu sống. Khi nuôi sống đám đông bằng năm chiếc bánh và hai con cá, Chúa Giê-su muốn chúng ta là đoàn chiên của Chúa “được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10). Hơn nữa, Ngài và dạy các môn đệ thực hành theo tinh thần của Ngài: Ngài giao cho họ nhiệm vụ phân phát lương thực cho mọi người.

Mời Bạn: Chúa Giê-su đến để chiên được sống và sống dồi dào. Sự nối kết, hiện diện của bạn trên phương tiện truyền thông, lên “phây” chẳng hạn, có làm giàu những mối tương quan, có giúp ích cho chính bạn và bạn bè không?

Sống Lời Chúa: Bão lũ tàn phá miền Trung, tôi trích một số tiền để tiếp tục chia sẻ cho nạn nhân vùng bão.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, sự hiện diện của Chúa là cứu chữa, là chữa lành, là an ủi, là khích lệ, là nuôi sống. Xin cho con học cung cách sống của Chúa, để sự hiện diện của con làm cho gia đình con được hạnh phúc, rộn rã và hân hoan. Amen.