Dân Chúa Âu Châu

04/12/2017 - THỨ HAI TUẦN 1 MV

Th. Gio-an Đa-ma-xê-nô

Mt 8,5-11

TIỆC LỚN VÀ VUI

“Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-sa-ac và Gia-cóp trong Nước Trời.” (Mt 8,11)

Suy niệm: Người bị tê bại, nằm liệt đau đớn được chữa lành vui mừng biết chừng nào! Qua việc chữa lành cho người bại liệt, Đức Giê-su tỏ mình ra là Đấng Cứu Thế chữa lành tất cả nhân loại tội lỗi và đưa họ vào Nước Trời. Tin Mừng mô tả Nước Trời như một bữa tiệc lớn và vui, không hề có ở trần gian. Người tham dự đến từ phương đông cho tới phương tây, nghĩa là gồm tất cả mọi dân nước trên thế gian này, trong đó có chúng ta. Chính thánh Phaolô ghi lại cho chúng ta ý muốn ấy của Chúa: “Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta, Đấng muốn cho mọi người được ơn cứu độ và nhận biết chân lý” (1Tm 2,4).

Mời Bạn: Thiên Chúa sinh chúng ta ra trong đời tạm này và Người hứa ban cho chúng ta được chung hưởng hạnh phúc với Người trong đời sống vĩnh cửu mai sau. Nay chúng ta đang sống ở trần gian là đang trên đường tiến về Nước Trời, nơi diễn ra tiệc lớn và vui. Như người đi đường mong tới đích, người Ki-tô hữu chúng ta, đặc biệt là trong Mùa Vọng, càng cần thể hiện rõ ràng hơn lòng mong ước này.

Sống Lời Chúa: Nghiền ngẫm lời của thánh Phao-lô: “Quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng mong đợi Đức Giêsu Kitô từ trời đến cứu chúng ta” (Pl 3,20).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin khơi dậy và củng cố chúng con niềm mong ước được vào Nước Trời, để đang khi chúng con sống ở trần gian, lòng chúng con luôn hướng về Nước Trời, nơi hạnh phúc viên mãn mà Chúa hứa ban cho chúng con.