Dân Chúa Âu Châu

28/11/2017 - THỨ BA TUẦN 34 TN

Lc 21,5-11

NHÌN NHẬN THIÊN CHÚA LÀ VẺ ĐẸP VÀ CÙNG ĐÍCH MỌI SỰ

“Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào.” (Lc 21,6)

Suy niệm: Các nhà thiên văn học dự đoán năm 2017 này sẽ có “siêu trăng” xuất hiện vào tối ngày 3/12; hay “mưa sao băng đẹp” mê hồn vào đêm 13/12, mà họ gọi là “Vua của mọi cơn mưa sao băng!” Nhiều người sẽ ngóng trông và mong chờ hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Thật vậy, con người thường thích ngắm nhìn những điều lạ và trầm trồ khen nó nhưng dường như lại lãng quên Đấng Tạo Hóa làm ra điều đó. Hơn 2000 năm trước, dân Do Thái thời Chúa Giê-su cũng tấm tắc khen về đền thờ lộng lẫy, nguy nga với kiến trúc đẹp cùng những đồ dùng thờ phượng tinh xảo. Nhưng Chúa cảnh báo Giê-ru-sa-lem “sẽ bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào” vì “ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm” (Lc 19,44).

Mời Bạn: Thiên Chúa mới là vĩnh cửu, và giúp con người đạt tới cuộc sống thường hằng. Còn những thụ tạo của Ngài, dù có xinh đẹp và vững bền đến mấy một ngày nào đó sẽ không còn hiện hữu, tức là biến mất khỏi trần gian này. Mời bạn chiêm ngắm những kỳ công Thiên Chúa đã tạo dựng để nhận ra Ngài là vẻ đẹp viên mãn và là cùng đích mọi sự, và nhờ đó chúng ta luôn biết tôn vinh và ngợi khen Ngài.

Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm những thụ tạo của Thiên Chúa để khám phá vẻ đẹp và sự kỳ diệu Ngài đã đặt nơi chúng và ngợi khen tôn vinh Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa dạy con luôn tỉnh thức, cầu nguyện vì cuộc sống hôm nay có sức mê hoặc con, làm con không nhìn nhận Thiên Chúa là vẻ đẹp viên mãn và là cùng đích mọi sự. Amen.