Dân Chúa Âu Châu

25/11/2017 - THỨ BẢY TUẦN 33 TN

Th. Ca-ta-ri-na A-lê-xan-ri-a, trinh nữ, tử đạo

Lc 20,27-40

TÔI TIN XÁC NGÀY SAU SỐNG LẠI

“Quả thật, họ không thể chết nữa, vì được ngang hàng với các thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa, vì là con cái sự sống lại.” (Lc 20,36)

Suy niệm: Hạt giống gieo vào lòng đất, mục nát đi rồi nảy mầm, vươn lên khỏi mặt đất, trổ sinh cành lá và đơm bông kết trái. Sự chuyển hoá của sự sống nơi cây cỏ từ trạng thái này sang trạng thái khác thật là kỳ diệu. Thân xác con người cũng vậy, sự sống thể lý hôm nay và sự sống phục sinh mai sau là cả một mầu nhiệm diệu kỳ. Không ai biết được thân xác phục sinh của mình sẽ thế nào, nhưng chắc chắn là trong Đức Ki-tô và như Đức Ki-tô. “Trong Đức Giê-su Ki-tô, chính Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm, để cứu chuộc loài người. Thiên Chúa cũng không chỉ cứu linh hồn con người, nhưng Người cứu toàn bộ con người có hồn và xác” (Youcat 153).

Mời bạn: Ngày lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, bạn được gọi là con cái Thiên Chúa, bạn bắt đầu một sự sống mới. Sau khi chết, sự sống mới ấy vẫn tiếp tục và đạt đến mức viên mãn, dĩ nhiên, nếu bạn hoàn tất cuộc sống của mình trong niềm tin nơi Chúa và bình an với mọi người. Thánh Phao-lô quả quyết rằng: “Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa” (Rm 14,8).

Chia sẻ: Niềm tin vào sự sống lại “đụng chạm” đến phương cách sống đạo và chứng nhân của tôi như thế nào?

Sống Lời Chúa: Từ hôm nay và lúc này, tôi sống tử tế hơn trong vai trò Kitô hữu và bậc sống của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cái chết sẽ không tách lìa con với Chúa, nhưng đó sẽ là cuộc gặp gỡ đầy yêu thương. Xin giúp con sống với niềm xác tín và chuẩn bị thật tốt cho cuộc gặp gỡ này. Amen.