Dân Chúa Âu Châu

20/11/2017 - THỨ HAI TUẦN 33 TN

Lc 18,35-43

SỨC MẠNH CỦA LÒNG TIN

“Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” (Lc 18,42)

Suy niệm: Những lần bị “đột xuất cúp điện”, chúng ta cảm thấy khó chịu, bực bội, công việc như chậm lại và đôi khi có tâm trạng sợ hãi, hụt hẫng vì bóng đêm… Nhân cảm giác này lên gấp bội để cảm nghiệm tâm trạng người mù hành khất trong Tin Mừng. Nếu ánh sáng ngọn nến là điều cần thiết để đẩy lùi bóng đêm thì việc Chúa Giê-su đi qua thành Giê-ri-khô hôm nay là cả một bầu trời ánh sáng. Vì thế vừa nghe tin Chúa Giê-su đi ngang qua, anh mù đã vội kêu lên “Lạy ông Giê-su, xin dủ lòng thương tôi!”

Mời Bạn: Đến với người mù, Chúa Giê-su không dùng quyền năng để phán:“ Ta sẽ cho anh sáng mắt” hay “Ta sẽ chữa lành cho anh” nhưng là “Lòng Tin của anh đã cứu chữa anh” và lập tức anh đã được nhìn thấy. Bạn thân mến! Bóng đêm của thế gian này không thiếu nơi những bất công, tội lỗi, đau khổ, hiểu lầm, chống đối, bệnh tật… Chúng ta có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa qua đời sống cầu nguyện không? Có cầu nguyện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào không? Hay chúng ta chỉ đến với Chúa một cách vụ lợi để tìm kiếm sự bình an tạm thời và sau đó là những suy tính, hoạch định của riêng mình?

Chia sẻ: Bạn thường làm gì khi gặp những đau khổ trong cuộc sống? Hãy chia sẻ những kinh nghiệm về đời sống cầu nguyện của bạn.

Sống Lời Chúa: Năng tâm niệm “Tin là chấp nhận Chúa Giê-su vô điều kiên và quyết tâm sống chết với Ngài” (Đường Hy Vọng).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, như các Tông đồ ngày xưa, con muốn thưa lên cùng Chúa với tất cả lòng yêu mến và khát khao: “Lạy Thầy, xin ban thêm lòng tin cho con.” Amen.