Dân Chúa Âu Châu

17/11/2017 - THỨ SÁU TUẦN 32 TN

Th. Ê-li-sa-bét Hung-ga-ri

Lc 17,26-37

NGÀY CỦA CON NGƯỜI

“Cũng như thời ông Nô-ê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng xảy ra như vậy.” (Lc 21,34)

Suy niệm: “Người ta ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mua bán, trồng trọt, xây cất.” Những việc ấy có gì xấu? Thưa, chúng trở thành xấu khi người ta làm những việc ấy theo thói quen, để cuộc đời trôi qua cách nhạt nhẽo, và sống ích kỷ chỉ nghĩ đến mình, cuộc sống lúc ấy trở nên tầm thường xoàng xĩnh, không có sức sống, cũng chẳng có lòng yêu thương. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống. Do đó, ta không được phép ngủ quên, nhưng phải sống từng ngày cho ra sống. Hình ảnh hai người phụ nữ đang xay cối, một được đem đi (được cứu rỗi), một bị để lại (bị loại trừ) cho thấy hai số phận khác nhau trong cuộc đời: người này thành công, kẻ khác thất bại.

Mời Bạn: Bí quyết để sống thành công là sống giây phút hiện tại và công việc đang làm (hic et nunc - ở đây và lúc này) với tất cả lòng yêu mến Chúa và tha nhân. Ví dụ: lúc này và ở đây, tôi đang dành cho Chúa 5 phút, vậy tôi hãy cố gắng sống 5 phút này thật trọn vẹn với tâm tình yêu mến.

Chia sẻ: Vấn đề không phải là cuộc sống của bạn như thế nào (giàu - nghèo, thành công - thất bại, hạnh phúc - bất hạnh...), nhưng là cách bạn sống cuộc sống ấy (sống hết mình, sống có ý nghĩa, sống cho Chúa và tha nhân).

Sống Lời Chúa: Đừng quá lo cho tương lai, hãy sống trọn vẹn giây phút hiện tại, như lời Chúa dạy: “Ngày mai, mai sẽ lo, ngày nào có cái lo của ngày ấy.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con chuẩn bị Nước Trời mai sau, bằng cách chu toàn những việc hiện tại. Xin giúp con tỉnh thức luôn, để không bị đánh thức cách bất ngờ. Amen.